Pages

Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

26 tuổi , anh biến em thành "của để dành"

Yêu nhau 3 tháng anh vẫn dửng dưng, phải chăng anh định biến em thành "của để dành"?


Chị Thanh Bình thân mến!

Em đang cảm thấy vô cùng tuyệt vọng với cuộc tình của mình. Mong chị cho em một lời khuyên để em vượt qua bế tắc này.

Em đang yêu 1 người, người đó hơn em 2 tuổi. Chúng em yêu nhau được 3 tháng. Tình yêu đến với nhau cũng khá nhanh. Em cảm nhận được người ta cũng dành tình cảm cho mình thực sự.

Thời gian đầu yêu nhau, anh ấy quan tâm, chăm sóc cho em nhiều lắm. Nhưng càng ngày, anh ấy càng vô tâm với em suốt ngày chỉ bận bịu công việc và gia đình. Em có cảm giác em luôn là người thừa trong mọi kế hoạch của anh ấy. Yêu nhau được 3 tháng, vậy mà đến lúc em gái anh ấy cưới anh ấy cũng chẳng mời em lấy 1 tiếng. Em im lặng chờ đợi, cảm giác rất khó chịu và mệt mỏi.

Khi em gọi điện hỏi trực tiếp để hỏi thì anh ấy nói với em "Anh chưa chắn về tình cảm này nên không mời em". Em hẫng hụt vô cùng, em im lặng cho qua 2 ngày cưới. Đến lúc em gái người ta cưới xong, em gọi điện và yêu cầu anh cho em 1 lời giải thích hoặc ít nhất nói rõ mọi chuyện một lần nữa để em thoải mái ra đi vì em thấy mệt mỏi và khó chịu. Nhưng anh ấy cứ ỡm ờ không nói gì mà chỉ cười trừ cho qua chuyện dù em gặng hỏi như thế nào anh cũng không nói.
Lúc đầu yêu nhau, anh ấy cũng hứa hẹn, xác định với em rất nhiều điều. Vậy mà bây giờ lại nói bằng thái độ nhởn nhơ với em như vậy. Em giờ đã 26 tuổi, không còn trẻ nữa, em không muốn yêu 1 người chỉ để yêu mà không xác định đến với nhau. Em không muốn mất thời gian như vây. Em đã nói với anh ấy " Em không muốn mất thời gian, để yêu 1 người không có tương lai, không xác định". Nói xong mà lòng em đau nhói, em mong người ta níu kéo em lại nhưng lại muốn quên...

26 tuổi , anh biến em thành "của để dành" - 1
Em mệt mỏi vì anh luôn dửng dưng trong tình yêu (Ảnh minh họa)

Em phải làm gì bây giờ, vẫn yêu theo kiểu như bây giờ hay dứt khoát? Em đau lòng quá, hãy cho em lời khuyên càng sớm càng tốt để em có thể thoát khỏi tình trạng này. Em cảm ơn chị rất nhiều! (Em gái)

Trả lời:

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng giờ đây em vô cùng khó xử khi mà người em đem lòng yêu thương lại không thực sự nhiệt tình tiến xa hơn trong tình cảm. Nhất là khi em đã tới tuổi lập gia đình.

Đọc qua thư em chị hiểu rằng chàng trai đó chưa xác định điều gì mà vẫn chỉ đang trong giai đoạn tìm hiểu. Đành rằng ở độ tuổi 26 của em và 28 của anh ấy là độ tuổi nên yên bề gia thất, nhưng 3 tháng tìm hiểu là chưa đủ để khẳng định có nên gắn bó với nhau hay không? Những tình cảm mà em gọi là quan tâm, chăm sóc cho em rất nhiều từ khi mới yêu là điều tất nhiên. Bất kì chàng trai nào khi có cảm tình với một cô gái thì giai đoạn đầu đều phải thể hiện hết mình để gây ấn tượng. Nó không đủ để nói lên rằng tình cảm ấy có chân thành, có bền vững được hay không.

Lẽ ra, nếu chưa xác định chính thức có tiến xa hay không, anh ấy không nên vội vàng nói với em những lời yêu và hứa hẹn. Chính hành động đó đã gieo vào em quá nhiều kì vọng và nó lại càng trở nên nặng nề hơn khi em muốn nhanh chóng thúc đấy những lời hứa đó thành hiện thực. Việc làm đó giống như một con dao hai lưỡi. Vì lo lắng cho tương lai của em khi em đã cứng tuổi nên em càng ra sức yêu cầu anh ấy có trách nhiệm với nững lời nói của mình thì lại càng khiến anh ấy cảm thấy bí bách vì bản thân anh ấy chưa sẵn sàng. Có thể, với anh ấy mối quan hệ với em chỉ trong giai đoạn yêu đương tìm hiểu và anh ấy chưa muốn có bất cứ một sự ràng buộc nào.

26 tuổi , anh biến em thành "của để dành" - 2

3 tháng chưa đủ để hiểu rõ và xác định có kết hôn hay không? (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, qua một số hành động có thể thấy rằng dường như anh ấy đang có ý ngãng ra hoặc có thêm một vài đối tượng khác để cân nhắc trong việc kết hôn và gắn bó cả đời. Thứ nhất, việc anh ấy không mời em tới dự đám cưới em gái giống như việc không muốn tạo cơ hội cho em tiếp xúc gần gũi và thân thiết hơn với gia đình anh ấy. Anh ấy muốn lảng tránh một sự thừa nhận thân phận của em với gia đình để tránh sau này không tới với nhau mọi người lại dị nghị. Hơn nữa, khi em hỏi nghiêm túc về mối quan hệ của hai người anh ấy cũng không dám đi thẳng vào câu trả lời điều đó cho thấy rằng anh ấy chưa có quyết định cho mình hoặc đang lưỡng lự, phân vân.

Có lẽ điều em nên làm lúc này là để mọi việc diễn ra theo một sự tự nhiên. Em hãy nói chuyện cụ thể với anh ấy về những gì em đang suy nghĩ nhưng không phải là để buộc anh ấy phải lựa chọn hay chịu trách nhiệm về những lời hứa mà là cho em một ý kiến về việc duy trì mối quan hệ này theo hướng nào. Nếu anh ấy nói muốn cùng em tiến xa thì hãy yêu cầu anh ấy có những hành động cụ thể chứng minh điều ấy, đặc biệt là tạo cơ hội cho em gần gũi với gia đình nhiều hơn để đôi bên hiểu rõ mọi chuyện về nhau.

Còn nếu anh ấy muốn tạm thời dừng lại là bạn bè hoặc cho anh thêm thời gian để suy nghĩ, tìm hiểu thêm thì em hãy chấp nhận và bình thường hóa mối quan hệ theo cách đó. Hai người có thể tiếp tục tìm hiểu nhau, cân nhắc xem có phù hợp hay không rồi tính tiếp. Khi duy trì mối quan hệ ở mức độ đó, em hoàn toàn có thể mở rộng thêm cho mình cơ hội bằng cách gặp gỡ, tiếp xúc và tìm hiểu những người bạn khác để có thêm nhiều sự lựa chọn cho mình. Tất nhiên, ở độ tuổi này không cho phép em rong chơi, yêu đương không xác định nhưng cũng không cần thiết phải quá vội vàng. Sự vội vàngrất dễ phạm sai lầm mà sai lầm khi lấy một người em sẽ phải trả giá rất đắt.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét