Pages

Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Nổi lửa lên nào! (P2)


Muốn cải thiện tình hình chăn gối, bạn nên nhanh chóng lập kế hoạch ngay! Hai bạn cùng thỏa thuận cả hai phải thực hiện bằng được, đừng viện lý do bận rộn suốt ngày trong vòng một tháng tới. 
 
“Nghe có vẻ nản chí nhưng đừng lo, sẽ đến ngày bạn được đền đáp xứng đáng”, bác sĩ Tân Hoa, phòng khám tâm lý Tân Hoa, TP. HCM, phát biểu. Vấn đề quan trọng là bạn phải biết chấp nhận chuyện tình dục, kể cả khi bạn chưa thực sự “cảm thấy” mong muốn để không bị mất đi “mạch” yêu đương. 
 
Nghe có vẻ trừu tượng hay thiên về trực giác, nhưng cặp nào cũng phải công nhận, khát khao luôn phải xuất hiện trước quan hệ vợ chồng. Nghiên cứu cho thấy rất nhiều cô gái phải được bạn đời âu yếm trước khi não bộ thông báo đến họ biết sự khao khát gần gũi với bạn đời. Khi đó, hormone tình yêu và oxytocin được sinh ra, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc tuyệt vời, giúp sự gắn kết ngày càng bền chặt với chồng mình, bác sĩ tâm lý Tân Hoa nhấn mạnh. 
 
Vì thế, nếu duy trì cảm xúc này thường xuyên hơn, không những chúng có thể tăng cảm giác của bạn mà còn cải thiện tình cảm yêu đương giữa bạn và chàng. Tình dục khoa học không chỉ giúp bạn loại bỏ áp lực “trả bài” mà còn truyền cảm hứng cho cả hai. Biết đâu bạn sẽ cảm nhận được niềm hạnh phúc không chỉ từ những thứ nhìn thấy, sờ thấy được mà nó còn hiện diện ngay trong phòng ngủ của mình.  
 
Hơn cả thế, tần suất quan hệ chăn gối tăng lên, đồng nghĩa tình cảm của bạn và chàng cũng được gia cố đáng kể. Sau khoảng 30 ngày, thử nghiệm yêu đương qua đi, bạn sẽ nhận thấy cả hai thích gần gũi nhau nhiều hơn trước. Đó là vì “tình dục sinh ra tình dục”, bác sĩ tâm lý Tân Hoa khẳng định. Liệu có ai từ chối một liều thuốc hữu hiệu thế chứ? Còn bạn thế nào, bạn có cùng quan điểm với Women’s Health không nhỉ? 
 
 
Tôi muốn hâm nóng tình cảm vợ chồng nhưng không biết nên thể hiện như thế nào cho lãng mạn mà không bị coi là sến, lố bịch và không thật? —Lan Phương, Q. 6, TP. HCM
 
Đơn giản và thực hiện hàng ngày là cách tốt nhất để bạn thể hiện tình yêu với bạn đời. Bạn có thể tham khảo một số cách bên dưới:
- Nói câu “em yêu anh” hoặc “anh yêu em” ít nhất một lần trong ngày.
- Viết lời yêu thương lên giấy một cách tình cờ rồi chuyển cho bạn đời.
- Khi vợ/chồng nhờ giúp đỡ, nhớ nói “anh/em sẵn sàng”.
- Bất ngờ ôm ghì, hôn, hoặc cù nhẹ vào chàng/nàng khi họ không ngờ tới, ví dụ như lúc đang dọn dẹp, nấu ăn...
- Thỉnh thoảng bất chợt “đá lông nheo” với vợ/chồng, huýt sáo gọi người ấy, nhìn sâu vào mắt nhau, cùng nhau đi trong mưa…
- Cùng nhau mở ảnh cũ để hâm nóng kỷ niệm, cùng nói về những kỷ niệm lãng mạn của hai người.
- Lên kế hoạch một ngày thư giãn cùng nhau.
- Thì thầm vào tai rằng tại sao bạn yêu anh ấy/cô ấy.
- Lâu lâu tự giác làm những việc không thuộc thói quen của mình để giúp vợ/chồng như gấp quần áo, rửa xe…
- Đừng quên dịp kỷ niệm và ngày sinh nhật của bạn đời.
- Thỉnh thoảng nấu bữa sáng và đem đến tận giường để ăn cùng nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét