Pages

Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Nổi lửa lên nào! (P1)

Tình trạng lạnh lẽo kéo dài trong quan hệ vợ chồng có thể là dấu hiệu dự báo nguy cơ tan vỡ giữa bạn và chàng. Đừng quên hành động kịp thời để lấy lại liều thuốc hữu hiệu giúp cả hai luôn mặn nồng bên nhau.
Đôi khi vì quá nhiều việc, mất ngủ hay ít thời gian rảnh rỗi, nhiều bạn trẻ quên mất chuyện gần gũi với bạn đời. Thật nguy hiểm khi tình trạng này kéo dài liên tục nhiều tuần, nhiều tháng, thậm chí nhiều năm liền. 
Nếu rơi vào hoàn cảnh này, bạn nên suy nghĩ thật nghiêm túc về mối quan hệ của mình với chàng. Một mối quan hệ vợ chồng chỉ bày tỏ yêu thương về mặt tinh thần mà bỏ quên sự gần gũi, nồng nàn sẽ đẩy cả hai ngày càng xa nhau hơn.
Theo dữ liệu thu thập từ năm 2010 tại Mỹ, một quốc gia có mối quan hệ tình dục khá cởi mở, vậy mà có gần 16% các cặp vợ chồng không hề đụng đến nhau suốt thời gian từ sáu tháng đến một năm. Ngoài ra, hàng triệu người đang phải “gắn bó” với đời sống hôn nhân không tình dục hoặc tình dục chất lượng thấp.
Bạn và bạn đời có phải bắt buộc quấn quýt thì mới cảm thấy hạnh phúc? Câu trả lời ngắn gọn là “Có”. Trên thực tế, hôn nhân thiếu điều này có thể là mối nguy cơ gây rạn nứt tình cảm vợ chồng. Nghiên cứu cho thấy, những người có đời sống hôn nhân lạnh lẽo sẽ không hạnh phúc bằng những người đã ly dị. “Tình dục rõ ràng là sự kết nối của cảm xúc”, thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Tâm, trung tâm Hồn Việt, đưa ra nhận định. Nếu không có sự liên kết về thể xác, rất nhiều cặp vợ chồng sẽ bước vào giai đoạn xa lạ nhau, điều này thôi thúc không ít bạn trẻ có tư tưởng tôn thờ chủ nghĩa độc thân cho thoải mái. “Một khi bạn “sở hữu” mối quan hệ không tình dục, sự gần gũi cảm xúc dường như cũng biến mất. Bạn không còn âu yếm nhau trên giường nữa, thậm chí chả buồn cười mỗi khi đối phương trêu chọc”, theo chị Nguyễn Thị Tâm.
“Sự thật là vậy. Công việc cứ cuốn tôi đi và đến một ngày giật mình nhớ lại hình như mùa đông đã ở trong phòng ngủ của vợ chồng tôi hơn ba tháng qua. Chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian để lấy lại cảm xúc “chăn gối” và rất nhiều lần thất bại khi nàng muốn mà chàng thờ ơ hoặc chàng khát khao, còn nàng trở nên băng giá”, Yến Xuân, 29 tuổi, Q. Tân Bình, TP. HCM, chia sẻ.
Nếu hai bạn không còn âu yếm nhau nữa, rất khó biết làm thế nào để bắt đầu lại từ đầu, nhất là sự ngượng ngùng, lúng túng và bực bội thường xuyên đi đôi với cuộc sống “ăn mặn ngủ chay”. Tuy nhiên, nếu bạn cố tình lờ tịt đề tài tế nhị này thì vấn đề nan giải cũng chẳng vì thế mà được giải quyết. Thôi thì, chỉ còn cách cố gắng hâm nóng mối quan hệ của mình càng nhiều càng tốt và đừng ngại phải đối diện với sự thật đau lòng đang hiện diện trong phòng ngủ nhà bạn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét