Pages

Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Bao nhiêu XY lười thay quần chíp mỗi ngày?


Chiếc quần chíp gắn liền với cơ thể và những bí mật sức khỏe là điều không thể tách rời.
Nghiên cứu thời báo Ấn Độ cho biết, 1/5 nam giới Anh lười thay quần chíp mỗi ngày. Điều tra trên mạng của Trung Quốc cũng cho kết quả, chỉ có gần 1/5 nam giới của đất nước này thay quần chíp mỗi ngày.
Thậm chí, có những người đợi quần bẩn mới thay, và chỉ bỏ đi sau khi chiếc quần chíp trở nên biến dạng, ố vàng không thể tiếp tục sử dụng. Họ không hề biết rằng, việc vệ sinh quần chíp có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Một trang web Chuyên tư vấn cho nam giới Mỹ đã đưa ra một số chỉ dẫn về cách lựa chọn mà mặc quần chíp sao cho hợp lý nhất:
1. Quần chíp nên thay kịp thời
Tần suất thay quần chíp của nam giới là cứ 8 năm thay một lần. Bất luận con số này có chính xác hay không, nhưng khi thấy quần chíp xuất hiện lỗ nhỏ, rách, mòn, ố vàng, hoặc có mùi dị thường, bạn nên lập tức bỏ và thay quần mới, lâu nhất nửa năm thay một chiếc.
2. Luôn "thủ" sẵn khoảng 10 quần chíp
Một tuần 7 ngày, mỗi ngày XY nên thay một cái, ba cái còn lại để dự bị khi khẩn cấp có cái dùng. Với bạn nam vận động nhiều, thường xuyên làm việc ngoài trời hoặc hay ra mồ hôi cần thay đồ chíp thường xuyên hơn.
3. Chọn quần chíp hợp với body
Quần chip không thể mặc quá chật (tinh hoàn chịu áp lực lớn, nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục); cũng không thể mặc quần chíp quá lỏng, nó sẽ không có chức nặng hỗ trợ cần thiết. Trừ khi ngủ, bạn có thể mặc quần đùi rộng, để thông khí, cho "cậu bé" dễ thở.
4. Không nên tích vài chiếc rồi giặt cả thể
Quần chíp sau mỗi lần mặc cần giặt ngay bằng tay, cho dù chỉ mặc một buổi tối. Các nhà vi sinh vật học trên thế giới nghiên cứu đều chỉ ra rằng: Sau khi giặt đồ chíp lẫn quần áo thường bằng máy giặt, nấm khuẩn E.coli có trong quần chíp tích vài ngày sẽ sinh trưởng tăng lên gấp nhiều lần, chúng thông qua nước truyền sang quần áo khác, có thể dẫn đến các bệnh như xung huyết mắt, ngứa da, thở khó.
5. Không nên chỉ mặc quần ngoài mà không mặc quần trong
Thời tiết mùa hè nóng nực, có không ít người chỉ mặc chiếc quần sooc rộng thùng thình, mà không mặc quần chíp bên trong. Mặc như vậy không chỉ tạo cảm giác "trống vắng", mà còn khiến cho vùng kín dễ bị tổn thương, đau rát vì ma sát với quần vải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét