Pages

Thứ Ba, 10 tháng 6, 2014

Tác hại không ngờ của gel bôi trơn âm đạo

Gel bôi trơn này tác dụng bôi trơn, làm tăng khả năng hưng phấn trong chuyện quan hệ tình dục nhưng quá lạm dụng sẽ có hại trong việc sinh con.

Gây viêm nhiễm phụ khoa. Gel bôi trơn được nhiều người lựa chọn và coi là giải pháp hữu hiệu để chăm sóc đời sống tình dục trong trường hợp người phụ nữ bị “khô hạn” quá mức. Không ít người cho rằng, chỉ cần dùng các loại gel bôi trơn giúp cho quan hệ tốt lên là được. Tuy nhiên, cách thức này không đảm bảo an toàn cho người sử dụng, thậm chí còn có thể là nguyên nhân gây ra viêm nhiễm phụ khoa ở người phụ nữ, thậm chí cả ở nam giới.
Khả năng thụ thai bị chậm. Chất gel bôi trơn này có tác dụng bôi trơn, làm tăng khả năng hưng phấn trong chuyện quan hệ tình dục. Nhưng quá lạm dụng chất bôi trơn này trong quan hệ sẽ có hại trong việc sinh con. Thành phần nhớt dính trong gel bôi trơn sẽ ảnh hưởng đến sự vận động của tinh trùng, làm cho tinh trùng khó bơi trong tử cung nên rất khó gặp trứng để mà thụ thai. Hậu quả là việc thụ thai bị chậm lại.
Bên cạnh đó, phụ nữ có sức khỏe bình thường thì cơ thể sản sinh ra chất bôi trơn hợp lý để nuôi dưỡng buồng trứng. Một số loại gel bôi trơn còn chứa thêm hormone nữ. Nếu cơ thể người phụ nữ thường xuyên lạm dụng chất bôi trơn sẽ tạo ra nhiều bệnh lý như rối loạn nội tiết khiến phát sinh bệnh teo buồng trứng, viêm nhiễm vùng kín nên khó mang thai.
Vô sinh. Bên cạnh đó, hiện này có rất nhiều gel bôi trơn kém chất lượng, hàng trôi nổi trên thị trường không có nguồn gốc xuất sứ có chứa các thành phần độc hại đối với tinh trùng làm cho tinh trùng dễ chết trong tử cung thì sẽ gây khó khăn trong vấn đề thụ thai.
Đối với những phụ nữ thường xuyên bị viêm nhiễm âm đạo, viêm nhiễm vòi chứng thì không nên dùng,vì dùng rất dễ gây ra vô sinh.
Việc lạm dụng gel bôi trơn cũng sẽ gây một số tác dụng phụ như cơ chế tự bôi trơn của “cô bé” tê liệt nên phụ nữ phải dùng chất bôi trơn mỗi khi quan hệ, hoặc gây kích thích, bỏng rát, gây tổn thương trong môi trường âm đạo.

1 nhận xét: