Pages

Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Vô sinh vì tinh dịch màu vàng sẫm?

 Tinh dịch của em không màu trắng mà lại màu vàng sẫm, liệu em có bị vô sinh?


Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

Em có một thắc mắc mong chuyên mục giải đáp giúp em!

Em để ý mỗi lần em xuất tinh, tinh dịch của em không phải màu trắng đục mà nó ngả màu vàng nhạt. Liệu tinh dịch có màu vàng như vậy em có bị ảnh hưởng gì đường con cái không?

Mong chuyên mục trả lời giúp em. Em thực sự rất lo lắng. Em xin chân thành cảm ơn! (Em trai)

Trả lời:

Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được trả lời như sau:

Vô sinh vì tinh dịch màu vàng sẫm? - 1

Tinh dịch có màu vàng chưa đủ kết luận có ảnh hưởng tới chuyện sinh sản hay không (Ảnh minh họa)

Tinh dịch gồm hai phần: nước và cái. Mỗi lần xuất tinh, lượng tinh dịch vào khoảng 2 - 4cc. Trong đó, phần cái là tinh trùng chiếm không quá 1 %, còn lại là phần nước (từ y học gọi là tinh phương). Phần cái là do mào tinh và ống dẫn tinh tiết ra, còn phần nước là một hỗn hợp dịch được tiết ra từ nhiều tuyến mà chủ yếu là từ hai túi tinh và tuyến tiền liệt.

Thông thường khi tinh dịch mới xuất ra có màu trắng đục hay vàng nhạt nhưng nếu lâu ngày mới xuất tinh thì tinh dịch có thể có màu vàng rõ hơn. Tinh dịch của bạn có màu hơi ngà vàng thì cũng chưa thể khẳng định được có gì bất thường hay không. Bạn có thể xem xét những vấn đề như ngoài việc tinh dịch có màu vàng bạn còn thấy những biểu hiện gì khác như: đau cơ quan sinh dục, tiểu buốt...Nếu không thấy có dấu hiệu bất thường thì bạn có thể yên tâm.

Nếu bạn muốn biết chính xác tình trạng của mình như vậy có ảnh hưởng gì tới chuyện sinh sản hay không bạn có thể đi làm tinh dịch đồ.
Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét