Pages

Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Du học singapore-2 sinh viên tình nguyện Singapore giành học bổng ngành Luật


Seng Han Tinh, 1 sinh viên Luật, muốn thấy một xã hội công bằng – và theo cậu một cách để thực hiện điều này là giúp những người bị kết án sai trong hệ thống pháp luật hình sự.
Du học singapore

Cậu sinh viên 24 tuổi này là thành viên của câu lạc bộ Tư pháp hình sự trong dự án Người vô tội thuộc đại học quốc gia Singapore (NUS) hoạt động với mục đích phát hiện và kiểm tra các trường hợp có thể bị kết tội oan.
Dự án cũng tìm kiếm bồi thường cho những người không thể kháng cáo được nữa. Sự tham gia tích cực của sinh viên Seng trong các dự án miễn phí  bao gồm hoạt động tình nguyện tại các cơ sở pháp lý – đã giúp cậu là người đầu tiên giành học bổng Wee Chong Jin ngành luật.
Seng là một trong hai người đầu tiên nhận được học bổng được lập ra do tiền đóng góp của gia đình cố chánh án Wee, ông Wee là chánh án đầu tiên của Singapore kể từ sau khi nước này giành độc lập.
Người còn lại được nhận học bổng là Eugene Neo Zhi Wei, 22 tuổi đến từ đại học Quản lí Singapore (SMU). Trường SMU và NUS đã nhận được 250 000$.
Trường NUS sẽ trao 2 học bổng và trường SMU sẽ trao 1 học bổng mỗi năm. Mỗi học bổng tiền mặt sẽ trị giá 10 000$. Trường SMU cũng sẽ sử dụng số tiền mà họ nhận được để trao 6000$ tiền thưởng cho các sinh viên tốt nghiệp đứng đầu chương trình tiến sĩ luật.
Cả hai sinh viên giành học bổng trên đã nhận được chứng nhận của bà Cecilia Wee, 81 tuổi, là vợ của ông Wee tại buổi lễ hôm 28/9/2012 tại tòa án tối cao.
Phát biểu tại buổi lễ, Chánh án Chan Sek Keong nói rằng học bổng “là sự tưởng niệm hợp xứng đáng nhất cho những đóng góp của ông Chong Jin với nền hành chính tư pháp tại Singapore, ông là chánh án phục vụ cho sự nghiệp lâu nhất, từ năm 1963 đến năm 1990”.
Ông Wee mất năm 2005 ở tuổi 87, ông là luật sư và được bổ nhiệm làm thẩm phán ở tòa tối cao vào năm 1957 trước khi được bổ nhiệm làm chánh án đầu tiên của đất nước ở tuổi 46.
Ông cũng là chánh án phục vụ lâu năm nhất trong khối các nước Thịnh vượng chung.
Giải thích về kết quả các giải thưởng này, cả hai trường đều nói rằng những người nhận học bổng được lựa chọn không chỉ dựa trên kết quả học tập mà còn dựa trên các hoạt động trong cộng đồng và hoạt động từ thiện.
Trả lời các phóng viên, Seng trích dẫn trường hợp năm 2008 của Yunani Abdul Hamid bị buộc tội buôn bán ma túy nhưng sau đó đã được tuyên bố trắng án và nói rằng vụ án cho thấy việc kết tội oan có thể xảy ra ở Singapore.
Sự xuất hiện của những trường hợp như vậy đã thuyết phục cậu rằng dự án có thể “làm được điều gì đó đáng kể”.
Người nhận được học bổng còn lại, sinh viên Neo cũng là một tình nguyện viên năng động. Cậu sinh viên năm thứ hai trường SMU này đã tham gia vào dự án Xã hội luật pháp để tư vấn cho các công dân cao tuổi về quyền của họ và tham gia vào dự án dịch vụ cộng đồng ở Đài Loan, tại đây cậu dạy tiếng Anh cho trẻ em nghèo.
Neo nói rằng phần thưởng sẽ nhắc nhở cậu duy trì những giá trị mà ông Wee đã gây dựng nên: “Lòng nhân từ với mọi người, sự công bằng và tình yêu với luật pháp”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét