Pages

Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Bị "hành" trong "chuyện ấy"


Tôi luôn bị ám ảnh bởi những lời lăng mạ của chồng. Tôi sợ hãi mỗi khi chồng đòi "gần gũi".
Hỏi:

Chào chị Tâm An,

Tôi bây giờ thực sự rơi vào tình trạng hoang mang, chán nản tột cùng. Giờ tôi chẳng biết phải làm gì và đối mặt với cuộc sống hiện tại này như thế nào nữa? Vợ chồng tôi làm cùng nhau tại một công ty, tại đó chúng tôi quen và yêu nhau. Sau một năm tìm hiểu, chúng tôi nên vợ nên chồng. 

Thời gian đầu cuộc sống hôn nhân của vợ chồng tôi khá tốt đẹp nhưng sau một thời gian chung sống, tôi phát hiện ra chồng tôi có bệnh ghen tuông, anh ghen một cách bệnh hoạn.

Ngay cả khi mang thai, anh cũng chẳng tha cho tôi. Lúc nào anh cũng đay nghiến, chì chiết, dằn vặt tôi rằng "Đây là “tác phẩm” của thằng nào?" rồi quay ra mắng mỏ tôi. 

Tôi chán nản và rơi vào bế tắc. Sau khi sinh con, thằng bé con nhà tôi giống hệt bố chồng thế là anh cũng chẳng còn lý do gì để chửi rủa nữa. Cứ tưởng mọi chuyện sẽ êm thấm, nhưng tôi đã nhầm, hơi một tí là anh lại nổi cơn ghen tuông, anh chửi bới vợ và bố mẹ vợ rất hỗn láo. 

Bị "hành" trong "chuyện ấy"
Tôi luôn bị ám ảnh bởi những lời lăng mạ của chồng. Tôi sợ hãi mỗi khi chồng đòi "gần gũi" (Ảnh minh họa)

Trong "chuyện ấy", anh cũng chẳng bao giờ quan tâm tới cảm giác của tôi. Cứ muốn là quay ra "hành" tôi, tôi không đồng ý là anh lại chửi bới. Tôi luôn bị ám ảnh bởi những lời lăng mạ của chồng. Tôi sợ hãi mỗi khi chồng đòi "gần gũi". 

Cuộc sống của tôi đã kéo dài được hơn 5 năm như thế này, tôi luôn sống trong cảm giác mệt mỏi, căng thăng, nhục nhã. Tôi không biết mình phải làm gì bây giờ, xin chị hãy cho tôi lời khuyên.

Mong hồi âm sớm của chị. Xin chân thành cảm ơn chị!

Trả lời:

Chào chị, là phụ nữ với nhau, tôi rất hiểu tâm trạng của chị khi lấy phải một người chồng hay ghen. Hành động của anh ta như vậy là không thể chấp nhận được, hẳn là vậy rồi! Nhưng mong chị hãy bình tâm để gỡ rối. 

Ghen tuông có “chừng mực” là thứ gia vị giúp cho tình yêu đôi lứa trở nên mặn mà và thú vị hơn. Tuy nhiên ghen tuông quá mức kiểu bệnh hoạn chính là “kẻ thù” giết chết tình yêu.

Ghen tuông đơn giản là vì anh ấy sợ mất vợ, chính vì thế bằng hành động chị cần chứng minh cho anh ấy biết được mức độ tình cảm của chị dành cho anh ta là thế nào.

Tâm An nghĩ chị đã kéo dài quá lâu chuyện này trong 5 năm qua mà không xử lý sớm. Bây giờ tốt hơn hết chị cố gắng bình tĩnh, nhẹ nhàng và yêu cầu một cuộc nói chuyện nghiêm túc để cùng tìm hiểu rõ tình huống và vấn đề này. 

Nếu trong trường hợp anh ấy không muốn nghe, không muốn hợp tác do quá cáu giận chị hãy đợi cho đến khi anh ấy bình tâm lại và tâm sự mọi chuyện với anh ấy. Chị hãy nói hết những suy nghĩ của chị về anh, những lời nói, hành động của anh đã tác động thế nào đến chị. 

Tuy nhiên, nếu đã thử nhiều cách mà vẫn không thể khiến anh ấy thay đổi tính cách hay ghen, chị cần xem lại cuộc hôn nhân này. Lưu ý nếu trong những cơn ghen mù quáng, bệnh hoạn của anh ta có những hành động kiểu như bạo lực, bạo hành, tra tấn, chị nên nhờ đến sự giúp đỡ của chính quyền và pháp luật, không nên cam chịu. Bởi cam chịu chỉ càng khiến cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn mà thôi. 

Cố lên chị nhé, 

Chúc chị tìm ra được cách giải quyết tốt nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét