Pages

Chủ Nhật, 7 tháng 10, 2012

Nam giới thích được yêu hơn phụ nữ

 Trong thực tế, luôn muốn được quan tâm trong tình yêu hơn phụ nữ.


Mặc dù hầu hết sẽ không thừa nhận điều đó, nam giới thích được yêu. Trong thực tế, nhiều đấng mày râu cần ở trong một mối quan hệ hơn là phụ nữ. Đó là bởi một mối quan hệ tốt như là một nơi mà anh ta có thể chia sẻ những cảm xúc không thể tâm sự với người nào khác. Trong xã hội của chúng ta, phụ nữ được phép có mối quan hệ gần gũi, gắn bó với những người bạn gái của họ. Họ có thể công khai nói chuyện với nhau và dựa dẫm vào nhau một cách dễ dàng, nhưng đàn ông thì không như vậy. Tin hay không tùy bạn, với nhiều nam giới, mối quan hệ tình yêu của họ là nơi mà họ có thể tự cho phép bản thân trở nên thực sự thân mật hơn. Những điều mà họ thích ở tình yêu có thể sẽ làm bạn ngạc nhiên đấy!

Cảm thấy tự do đủ để thực sự là chính mình

“Khi tôi đang trong một mối quan hệ, tôi trở thành một con người khác” Bob nói. “Lúc tôi đi chơi cùng đám bạn của mình, tôi cảm thấy mình là một phần của đồng loại, của ‘bầy đàn’, và chúng tôi đang ‘đi săn’. Tất nhiên là nó khá vui vẻ trong một thời gian. Nhưng tin tôi đi, mỗi người trong nhóm đều đang hy vọng gặp được ai đó vào mỗi đêm. Và ý tôi không phải là người nào đó cho chuyện “ấy”, mà là một điều gì đó ‘thật’ hơn”.

Khi được hỏi “điều gì đó ‘thật’ hơn” có nghĩa là gì, Bob và bạn bè của anh đã cười. “Nó có nghĩa là một ai đó sẽ chấp nhận bạn với chính con người bạn. Người thích bạn như vậy. Ai đó sẽ không bắt đầu đi tìm những khiếm khuyết của bạn, mà thay vào đó, tìm kiếm tất cả những điều tuyệt vời của bạn”. Khi một người đàn ông ở trong một mối quan hệ cho phép anh ta được là chính mình, anh ta sẽ cảm thấy tự tin hơn. Anh ta cảm thấy được yêu và xứng đáng với tình yêu đó. Chỉ cần ở đó, người phụ nữ mà anh ta đang hẹn hò hoặc kết hôn để nhắc anh ta nhớ rằng cô ấy đã chọn anh ta chứ không phải là người nào khác.

Được thôi thúc để trở thành một người đàn ông tốt hơn

Andy nói rằng anh ấy thích sự thử thách của những mối quan hệ. Anh ấy biết rằng mình phải cố gắng nỗ lực để duy trì một mối quan hệ tình cảm. “Những mỗi quan hệ khiến tôi phải giữ vững phong độ, tập thể dục, giữ dáng, chăm sóc vẻ ngoài của mình, để ý đến những ‘đối thủ’ cạnh tranh khác. Nói cho cùng thì, tôi không muốn cô ấy bỏ đi với người đàn ông khác. Khi mọi chuyện được giải quyết, tôi cảm thấy mình như một kẻ chiến thắng. Tôi thấy tự hào khi giới thiệu cô ấy với bạn bè và gia đình mình. Đó giống như tôi đang muốn nói: Nhìn những thứ tôi có đi! Nhìn xem tôi là ai!” Với nhiều nam giới như Andy, những mối quan hệ là cách để họ tăng “kích thước” cho cái “tôi” lớn của bản thân. Chúng buộc họ phải cố gắng hết sức, phải là người tuyệt nhất mà họ có thể.

Nam giới thích được yêu hơn phụ nữ - 1
Đàn ông luôn muốn được là chính mình trong tình yêu (Ảnh minh họa)

Chỉ đơn giản là có một người nào đó chờ anh ấy vào cuối ngày

Đối với Tim, vấn đề này hơi khác biệt. Tim thích sự vội vàng mong ngóng được dành ngày cuối tuần lãng mạn bên cạnh người phụ nữ trong giấc mơ của anh. “Khi tôi đang trong một mối quan hệ, người ấy trở thành người phụ nữ trong giấc mơ của tôi. Cô ấy đẹp và tuyệt vời. Tôi nghĩ về cô ấy trong cả tuần dài và không thể chờ đợi để chúng tôi có thể ở bên nhau vào ngày cuối tuần(hoặc đôi khi là những đêm cuối tuần). Nó khiến cho cả ngày hôm đó thú vị hơn. Khi mọi việc trở nên buồn chán hoặc khó khăn, tôi nghĩ tới cô ấy và cảm thấy khá hơn”.

“Đó là điều đáng để mong đợi. Nó nhắc nhở tôi rằng có một ‘phần thưởng’ dành cho tôi ở cuối con đường”.

Với một đáng mày râu như Tim, việc ở trong một mối quan hệ giúp lấp đầy cuộc sống của anh ấy với sự vui vẻ. Được nhìn thấy nụ cười của bạn gái mình hay nghe giọng nói của cô ấy trở thành phần thưởng cho tất cả những công việc khó khăn của anh. Mối quan hệ của anh khiến anh nhớ rằng còn nhiều điều khác trong cuộc sống ngoài những thời điểm khó khăn, và anh ấy có thể tận hưởng cuộc sống của mình mỗi ngày một cách trọn vẹn nhất.

Làm cho nửa kia được hạnh phúc

Edgar nói rằng điều anh thích khi ở trong một mối quan hệ là việc biết rằng anh ấy có thể làm cho người khác hạnh phúc. Biết được mình có khả năng để làm điều đó khiến anh cảm thấy tốt bên trong.

“Đó là cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới” anh cho biết “khi được nhìn thấy khuôn mặt bạn gái tôi như bừng sáng lên khi tôi bước vào. Nếu tôi biết được rằng cô ấy cần tôi và rằng tôi có thể làm cho cô ấy hạnh phúc cũng như xóa đi một phần những rắc rối của cô ấy, tôi sẽ cảm thấy thật tuyệt vời, khiến cho mọi nỗ lực cố gắng của tôi đều rất đáng giá”.

Trong một mối quan hệ, việc không thể làm cho người kia hạnh phúc khiến cho họ cảm thấy không tương xứng. Nam giới cần phải cảm thấy như mình đang làm tốt một việc. Và họ cần phải nghe sự thừa nhận của người phụ nữ mà họ yêu. Khi một người đàn ông cảm thấy như anh ta có thể làm vui lòng bạn gái hay vợ mình, điều đó khiến anh ta cảm thấy tuyệt vời về bản thân.

Tận hưởng chuyện “ấy”

“Tôi sẽ thực sự thẳng thắn về nó” Đó là điều mà Lanny muốn nói. “Tôi thích chuyện ‘ấy’. Tôi cần nó. Nó quan trọng với tôi. Khi tôi được ‘yêu’ trong mối quan hệ của mình, tôi cảm thấy hạnh phúc cả tuần dài. Nếu không được ‘yêu’, tôi sẽ trở nên cáu kỉnh. Tôi thích việc biết rằng một người phụ nữ nghĩ rằng tôi thật gợi cảm”.

Tất nhiên là cả hai bên đều được “nuôi dưỡng” bởi một mối quan hệ bao gồm cả tình dục. Và tình dục có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau với những người trong mối quan hệ đó. Nhưng với nhiều nam giới, nó chỉ đơn giản giúp họ cảm thấy được yêu, được chấp nhận, được ngưỡng mộ và được ủng hộ. Nó trở nên giống như thức ăn – thứ mà bạn không thể sống mà không có.

Nam giới thích được yêu hơn phụ nữ - 2
Đàn ông luôn muốn được tận hưởng tình dục bên người mình yêu (Ảnh minh họa)

Chia sẻ cuộc sống của mình với ai đó

Điều mà Mark thích khi trong một mối quan hệ là có người nào đó đang ở nhà để trở về. “Điều này nghe có vẻ lạ” Mark nói “nhưng với tôi, thật tuyệt vời khi biết rằng vào cuối ngày có người nào đó đang chờ đợi tôi. Cho dù đó là bởi chúng tôi đang sống cùng nhau hay biết rằng tôi có thể gọi điện cho cô ấy bất kì lúc nào, việc đó cũng thật thoải mái. Rằng chúng tôi hay nghĩ về nhau, trải qua từng ngày, cười với nhau và cùng nhau cố gắng để giải quyết mọi chuyện. Tôi cần có một người nào đó quan tâm tới những việc đang xảy ra với tôi. Điều này làm nên một sự khác biệt rất lớn khi tôi đang làm việc”.

Nhiều nam giới được hỗ trợ trong công việc và ủng hộ trong cuộc sống đời thường của họ chỉ đơn giản bởi họ có một người quan tâm đến những gì xảy ra với họ. Người nào đó ở bên vì họ, giúp họ đối mặt với những khó khăn, dù lớn hay nhỏ. Hình thức quan tâm này cung cấp sự cân bằng và ổn định. Nhưng quan trọng hơn, nó nhắc nhở người đàn ông trong mối quan hệ rằng họ không đơn độc trong môi trường làm việc cạnh tranh – nơi mà có vẻ như tất cả mọi người chỉ quan tâm đến bản thân mình mà thôi.

Một cặp đôi hạnh phúc biết được rằng một mối quan hệ là món quà tuyệt vời cho cả hai phía. Những đấng mày râu không thể cam kết vững chắc trong một mối quan hệ bởi họ luôn chạy từ mối quan hệ này sang mối quan hệ khác hoặc hoàn toàn tránh chúng có thể chỉ đơn giản do họ không tìm được đúng người. Một người đàn ông thực sự cần tìm một người nào đó khiến anh ta cảm thấy an toàn và được chăm sóc, một người phụ nữ thấy được những ưu điểm của anh ta và cho anh ta biết được điều đó. Khi cô ấy thể hiện rằng cô ấy hạnh phúc với anh ta thì anh ta sẽ càng trân trọng mối quan hệ ấy hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét