Pages

Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Giáo dục mầm non Singapore : Sự khác biệt giữa 100$ và 1000$


Các bậc cha mẹ ở Singapore đang phải trả mức phí khác hoàn toàn cho con đi học mẫu giáo: Các bậc cha mẹ gửi con đến trung tâm EtonHouse phải trả mức phí là 1500$ mỗi tháng cho chương trình học mẫu giáo cả ngày. Trong khi đó những người gửi con ở các cơ sở mẫu giáo khác như NTUC's My First Skool chỉ phải trả mức phí bằng 1 nửa.

Bộ trưởng Phát triển hoạt động cộng đồng, Thanh niên và Thể thao Singapore Chan Chun Sing đã lên tiếng bày tỏ mối quan tâm mối quan tâm về các trường mẫu giáo trở thành “Vấn đề xa xỉ” khi các chương trình dạy tốn nhiều tiền được coi là tốt hơn.
Liệu tiền bạc có thể đánh giá được chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ em? Một số bậc cha mẹ có thể nghĩ như vậy. Tuy nhiên các chuyên gia  thì cho rằng mức phí cao có thể có nghĩa là cơ sở vật chất sẽ tốt hơn nhưng giáo viên mới là vấn đề thật sự đáng quan tâm.
Theo Tiến sĩ Christine Chen, 62 tuổi, là người sáng lập và chủ tịch hiệp hội giáo dục mầm non thì “Vấn đề giáo viên ở đây tức là cách giáo viên xây dựng mối quan hệ với trẻ và giúp các em học tập”
Còn theo ông Philip Koh, 49 tuổi, là người tư vấn và đào tạo về giáo dục trẻ em mầm non nói rằng các bậc cha mẹ có thể cảm thấy các trung tâm cao cấp tốt hơn vì các trung tâm này hợp tác với các nhà hoạt động thị trường đại chúng như PAP Community Foundation (PCF), trung tâm có phương pháp học thuộc lòng.
Tuy nhiên các chương trình học của các trung tâm này đã cải thiện trong những năm qua, ví dụ như họ đã tập trung nhiều hơn vào việc học tập thông qua trò chơi hơn là phương pháp học thụ động, thuộc lòng.  
Ví dụ như tại trung tâm PCF ở tòa nhà 824, phố Woodlands 81 thì chương trình giảng dạy không có bài tập về nhà hay bài kiểm tra. Tuy nhiên các bậc cha mẹ vẫn nghĩ rằng con họ học theo phương pháp học thuộc, đây chỉ là phương pháp cũ của trung tâm.


Một số bậc cha mẹ cũng có quan niệm sai lầm rằng trường có mức phí thấp có nghĩa là con em họ được những giáo viên không được đào tạo giảng dạy. Tuy nhiên, tất cả các giáo viên hiện nay đều được yêu cầu phải có ít nhất chứng chỉ giáo dục mầm non. Tuy nhiên các chuyên gia cũng thừa nhận rằng các trung tâm đắt tiền hơn sẽ có lợi thế về tài chính để thuê thêm nhiều giáo viên có chất lượng đào tạo tốt hơn.
Tại Brighton Montessori, với mức phí từ 850$ đến 1275$ một tháng cho chương trình học mẫu giáo 1 nửa ngày, giáo viên sẽ theo sát tiến trình học tập của mỗi học sinh. Giáo viên sẽ dành cho mỗi trẻ một hoạt động riêng tùy theo mức độ phát triển.
Tuy nhiên các trường mẫu giáo có ít lợi thế về tài chính hơn có thể hi vọng được trợ giúp trong thời gian tới. Chính phủ Singapore cho biết sẽ thành lập một hội đồng theo luật định để giám sát giáo dục mầm non và cung cấp những giáo viên được đào tạo tốt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét