Pages

Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Buồn lòng vì "súng" bạn trai gẫy gập


Lần đầu quan hệ, "cậu bé" của bạn trai em gẫy khúc nên không thể "yêu" được.


Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!
Em có câu hỏi này, mong chuyên mục trả lời giúp em.
Em và bạn trai quan hệ lần đầu. Trong khi quan hệ, em thấy "cậu bé" của anh ấy bị gập gãy khúc nên rất khó quan hệ. Em hỏi anh ấy nguyên nhân tại sao lại như vậy, anh ấy trả lời là bị lâu rồi. Cách đây khoảng 2 năm, do vô tình anh ấy làm gãy dương vật. Lúc gãy anh ấy nghĩ là không nghiêm trọng nên không chữa chạy gì cả và giờ mới bị như thế.
Hiện giờ anh ấy đang rất buồn và em cũng vậy. Em không biết phải làm sao để giúp anh ấy. Liệu anh ấy bị gãy dương vật như vậy có phẫu thuật được không và tỉ lệ thành công là bao nhiêu? Mong chuyên mục giải đáp giúp em. Em xin chân thành cảm ơn!
 
(Em gái)
Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:
Gãy dương vật thường xảy ra do chính bệnh nhân tự bẻ dương vật của mình. Bệnh nhân thường là những người trẻ, sáng ngủ dậy dương vật cương to (đây là 1 hiện tương sinh lý rất bình thường) làm họ bối rối, mắc cỡ nếu sống ở nhà đông người hay ở các ký túc xá. Nghe ai đó chỉ, họ dùng tay bẻ dương vật sang 1 bên (giống như bẽ khớp ngón tay).
 
Khi bẻ nghe 1 tiếng "cốc" và dương vật xìu xuống, sau đó họ có thể thoải mái đi lại trong nhà. Một ngày nào đó (sau vài lần bẻ hay thậm chí sau vài tháng) khi bẻ dương vật họ cũng nghe tiếng "cốc", nhưng lại thấy đau nhói và dương vật sưng to: nó bị gãy. Bệnh nhân thường vào viện ngay sau tai nạn do đau và sợ hãi khi nhìn thấy dương vật sưng to, tím và bị quẹo qua bên bẻ. Họ còn lo sợ cho tương lai xa hơn, sợ dương vật không dùng được nữa.
Đa số bệnh nhân bị gãy dương vật có hoàn cảnh như trên. Một số ít bị gãy dương vật do động tác giao hợp, nhất là trong tư thế người nam nằm dưới.
Để được điều trị đúng đắn, bệnh nhân cần phải đến bệnh viện ngay để được bác sĩ niệu khoa lấy bỏ máu tụ và khâu lại chỗ rách (thường ở mặt bên thể hang, ngược với hướng bẻ và nằm gần gốc dương vật). Sau mổ dương vật sẽ trở lại bình thường, không để lại di chứng gì về tiểu tiện hay chuyện con cái. Phẫu thuật đơn giản, một bác sĩ ngoại khoa tổng quát cũng có thể thực hiện được nếu được huấn luyện.
Nếu không mổ ngay, gãy dương vật cũng tự hết được. Dương vật từ từ hết tím, hết sưng to sau nhiều ngày, nhiều tuần lễ nhưng để lại di chứng quẹo gập góc nặng dương vật làm cho bệnh nhân không thể giao hợp được. Việc sửa lại di chứng quẹo dương vật phức tạp hơn và cần được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa niệu.
Ở trường hợp của bạn trai em, do không điều trị ngay sau khi bị gãy nên giờ việc điều trị sẽ trở nên khó khăn và tốn kém hơn. Không thể khẳng định tỉ lệ thành công hay tỉ lệ khắc phục được tới đâu vì điều đó còn phụ thuộc vào tình trạng thực tế lúc này. Tốt nhất bạn trai em nên đi khám ở các bệnh viện lớn, khi ấy các bác sĩ sẽ cho em chuẩn đoán đúng nhất về tình trạng.
Chúc em và bạn trai mạnh khỏe, hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét