Pages

Thứ Tư, 17 tháng 10, 2012

Giảm phong độ 'chuyện ấy', tôi phải làm sao?


Em 28 tuổi, chưa có gia đình, trước đây hai năm sinh lý bình thường nhưng giờ đây thì khó cương cứng. Xin bác sĩ tư vấn giúp.


Em không uống rượu bia, thuốc lá có hút nhưng không nhiều, em cũng không lạm dụng thủ dâm (chỉ 2-3 lần mỗi tuần), vậy mà hai năm gần đây em thấy vấn đề sinh lý của em yếu thấy rõ. Cụ thể, khi gần bạn gái mặc dù có kích thích mạnh nhưng em không cương cứng được, hoặc nếu có cương thì cũng không được lâu mặc dù lúc gần bạn em thấy thoải mái không có vấn đề lo sợ về tâm lý gì cả. Thủ dâm cũng chỉ lên được một tý rồi xuống.

Em muốn đi khám ở BV Bình Dân từ lâu rồi, nhưng vì em ở tỉnh điều kiện kinh tế lại không cho phép, em cũng ngại và lo sợ tốn kém nhiều nên mãi vẫn chưa đi được. (Nguyễn Anh Tuấn)

BS Mai Bá Tiến Dũng, Khoa Nam học BV Bình Dân, TP HCM: Thân chào bạn, theo định nghĩa, rối loạn cương là tình trạng dương vật không cương cứng đủ để duy trì hoạt động tình dục. Theo những mô tả của bạn thì có khả năng bạn bị rối loạn cương. Trong các nguyên nhân gây rối loạn cương ngoài những yếu tố về tâm lý, còn liên quan đến thể chất, các bệnh lý trong cơ thể. Việc bạn thủ dâm từ 2 đến 3 lần mỗi tuần cũng có thể là một nguyên nhân gây giảm khả năng quan hệ của bạn.

Vấn đề điều trị rối loạn cương ở nam giới cần được xem xét trong một bối cảnh bệnh toàn thân. Rối loạn cương thường gặp ở nam giới sau 40 tuổi. Năm nay bạn mới 28 tuổi đã có vấn đề trục trặc trong quan hệ tình dục, do vậy bạn cần phải được khám tư vấn chính xác để tránh ảnh hưởng đến tâm lý. Tuy nhiên để chẩn đoán chính xác bạn cần đến khám bệnh tại Khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân, tại đây các bác sĩ chuyên ngành sẽ khám và xác định vấn đề của bạn.

Điều trị rối loạn cương hiện nay với các thuốc đã được sản xuất tại Việt Nam có giá thành thấp và hiệu quả tương đương thuốc ngoại, nên đã không trở thành một trở ngại lớn. Bạn hãy mạnh dạn đến khám và tư vấn với các bác sĩ chuyên ngành nam khoa nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét