Pages

Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

Chiều chồng ngày nghỉ lễ

(Tinh yeu gioi tinh) - Em muốn chiều chồng một chút nhưng lại bị nhiễm trùng âm đạo nên không thể.


"Chiều" chồng ngày nghỉ lễ Nếu bạn bị nhiễm trùng âm đạo (viêm âm đạo) không xuất phát từ bệnh lây truyền qua đường tình dục thì việc quan hệ vợ chồng có thể được.
Em bị ngứa âm đạo dai dẳng. Theo em tìm hiểu thì đó là các triệu chứng của viêm và có dấu hiệu nhiễm trùng âm đạo. Em cũng biết là nên kiêng chuyện vợ chồng.
Nhưng mấy ngày nghỉ lễ này chồng em cứ "đòi hỏi" liên tục mà em cũng muốn "chiều chồng". Xin hỏi các chuyên gia, nếu em vẫn cứ quan hệ vợ chồng nhưng đeo bao cao su thì có an toàn không? Tình trạng viêm nhiễm của em có nặng hơn không? (Thu Tâm, Hà Nội)
Trả lời:
Việc đầu tiên bạn cần làm không phải là quan tâm đến chuyện quan hệ tình dục mà nên đi khám phụ khoa. Âm đạo có dấu hiệu ngứa dai dẳng rất có thể là do bị viêm và nếu để lâu hoàn toàn có thể chuyển sang nhiễm trùng. Lúc này, việc điều trị sẽ càng khó hơn rất nhiều.
Chiều chồng ngày nghỉ lễ - 1
Viêm nhiễm âm đạo khiến phụ nữ không được tận hưởng tình dục trọn vẹn (Ảnh minh họa)
Còn về mối quan tâm trước mắt của bạn, việc bạn muốn có quan hệ tình dục với chồng trong những ngày này cũng không có gì là sai, nhưng nó phải phụ thuộc vào nguyên nhân gây nhiễm trùng âm đạo của bạn.
Nếu bạn bị nhiễm trùng âm đạo (viêm âm đạo) không xuất phát từ bệnh lây truyền qua đường tình dục thì việc quan hệ vợ chồng có thể được, còn nếu là do lây truyền qua đường tình dục mà bị viêm âm đạo thì tốt nhất bạn nên kiêng chuyện vợ chồng để điều trị cho dứt điểm.
Sử dụng bao cao su trong trường hợp của bạn là cần thiết, vì nó giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, lại ngăn ngừa sự lây lan của bệnh, cũng làm giảm nguy cơ bệnh viêm âm đạo tăng nặng hơn. Điều quan trọng nhất là dù muốn "chiều chồng" nhưng bạn cũng phải cảm thấy thoải mái, nếu khá khó chịu hoặc thậm chí giao hợp đau thì tốt nhất nên dừng lại.
Các nguyên nhân phổ biến nhất của nhiễm trùng âm đạo là:
- Nhiễm trùng nấm men (Candida)
- Nhiễm khuẩn âm đạo
- Bệnh do Trichomonas
Nhiễm nấm và viêm âm đạo do vi khuẩn không lây truyền qua đường tình dục gây ra. Tuy nhiên, bệnh do Trichomonas lại thường lây truyền qua đường tình dục. Trong trường hợp đó, tốt nhất nên tránh giao hợp cho đến khi bạn và chồng bạn (nếu cũng bị) đã điều trị khỏi hẳn các triệu chứng bệnh để giảm thiểu nguy cơ tái nhiễm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét