Pages

Thứ Bảy, 29 tháng 9, 2012

Cháu chưa quan hệ tình dục sao lại mất kinh 2 tháng?


Cháu năm nay 18 tuổi, chưa có quan hệ tình dục. Cháu đã bị mất kinh 2 tháng nay.



Cháu năm nay 18 tuổi, chưa có quan hệ tình dục. Cháu đã bị mất kinh 2 tháng nay. Tháng đầu cháu nghĩ là vì thi và chờ đợi kết quả thi đại học nên bị stress nhưng sang tháng này cũng đã trễ 1 tuần rồi. Cháu đã hỏi thử mẹ và bà nhưng họ lại hỏi cháu có làm gì “bậy bạ” không? Vì gia đình cháu rất phong kiến nên bà và mẹ để ý cháu rất kỹ. Bây giờ cháu không biết cháu có bị bệnh gì không? Và có thuốc nào uống để cháu có thể có lại kinh nguyệt?

Sẵn tiện bác sĩ cho cháu hỏi là cháu muốn giảm cân, cháu đọc trên mạng thấy có viên giảm cân L. [BBT đã viết tắt], cháu muốn sử dụng mà không biết có tác dụng phụ không thưa bác sĩ? (Ngọc Hằng - An Giang)



Ngọc Hằng không cho biết những lần trước đây kinh nguyệt cháu có đều không, có bao giờ trễ kinh như vậy không? Nếu đây là lần trễ kinh đầu tiên, cũng có thể do cháu lo lắng, bị stress… càng lo lắng sợ trễ kinh thì càng ảnh hưởng nội tiết tố sinh dục nữ, gây trễ kinh nhiều hơn.

Trễ kinh 3 tháng mà chưa từng quan hệ tình dục, có nhiều nguyên nhân như: căng thẳng tâm lý, mệt mỏi, thay đổi môi trường sống và làm việc, viêm phần phụ, Polip tử cung, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, sau dùng thuốc… Cháu nên đi khám phụ khoa để loại trừ các bệnh lý nếu có nhé.

Thuốc giảm cân L. thành phần chính là nấm phục linh, thuốc có tác dụng gảm béo, ít tác dụng phụ. Có công ty phân phối, có giấy phép đăng ký và tiêu chuẩn chất lượng, có dán tem chống hàng giả trên hộp, được bán tại các nhà thuốc… cháu có thể sử dụng được để giảm cân. Tuy nhiên, cháu phải tính lại chỉ số BMI xem có thừa cân hay không. Nếu thừa cân thì ưu tiên trên hết là giảm cân bằng chế độ ăn uống và luyện tập, không nên lạm dụng thuốc giảm cân, cháu nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét