Pages

Thứ Năm, 11 tháng 10, 2012

Cuồng dâm là do rối loạn tâm thần?


Nghiện sex liệu có phải thực sự là một căn bệnh rối loạn tâm thần, hay còn gọi là chứng cuồng dâm hay không, hiện vẫn còn đang gây tranh cãi.


Giải đáp vấn đề trên, một nhóm nhà khoa học tại Đại học California, Los Angeles đã tiến hành phỏng vấn sức khỏe tâm thần của 207 người, gồm có 152 người có các vấn đề về hành vi tình dục.

Trong số những người bị rối loạn hành vi tình dục, có 134 bệnh nhân mắc chứng cuồng dâm (hypersexual) và 18 bệnh nhân được chẩn đoán mắc chứng tâm thần. Thêm vào đó, các bệnh nhân cũng được phỏng vấn các câu hỏi tìm ra mối liên kết giữa hành vi tình dục, tính cách bốc đồng và nhạy cảm với stress cho thấy, có 92% trường hợp có liên quan.
  
Nghiện sex xét về tổng thể các yếu tố tâm lý, xã hội và sinh lý là một rối loạn?
(Ảnh: Foxnews)
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tìm thấy chỉ có số lượng hơn 50 người bị chứng nghiên sex do lạm dụng chất gây nghiện (19-20 người) và do trạng thái căng thẳng về mặt tâm thần (35 người).

Từ đó, nhóm nghiên cứu cho rằng, nghiện sex thực sự là một triệu chứng rối loạn. Vì những người bị cuồng dâm cảm thấy không thể nào kiểm soát được hành vi tình dục của chính mình. Do vậy, không thể hiểu, vấn đề nghiện sex chỉ đơn thuần như việc lạm dụng để xả căng thẳng, hoặc do lạm dụng chất gây nghiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét