Pages

Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Con gái mới dậy thì đã biết rõ về bao cao su

Nhiều phụ huynh cho rằng giáo dục giới tính hay cho con biết quá rõ những điều về giới tính sớm sẽ chỉ khiến chúng tò mò và càng muốn thử nghiệm. Còn tôi thì nghĩ ngược lại.


Chào chị Thanh Nhàn - Tác giả bài viết:
Hôm nay tình cờ đọc được bài viết về giáo dục giới tính cho con gái ngay từ khi còn nhỏ, tôi hoàn toàn ủng hộ chị. Thực tế, ở thời đại này, cha mẹ trẻ cũng nên thoải mái và sẵn sàng giáo dục giới tính cho con càng sớm càng tốt. Không còn cái tư tưởng bưng bít, ngại ngần, phải lớn mới giáo dục giới tính cho con.
Phải nói rằng tôi khá tự tin khi thảo luận các vấn đề tình dục với con cái. Khi nói chuyện với con gái về tình dục hay các vấn đề về giới tính, tôi không bao giờ ngại nhắc đến quan hệ tình dục, các biện pháp phòng tránh thai….
Nhiều phụ huynh cho rằng giáo dục giới tính hay cho con biết quá rõ những điều về giới tính sớm sẽ chỉ khiến chúng tò mò và càng muốn thử nghiệm. Còn tôi thì nghĩ ngược lại. Phụ huynh càng nên cho con biết sớm, biết đầy đủ để con có thể tự trang bị những kiến thức cho bản thân và phòng chống bệnh tật sau này.
Như con gái tôi, năm nay cháu mới bước vào lớp 8, nhưng ngoài những quyển sách về giới tính theo độ tuổi tôi hay tìm mua cho cháu. Như vậy, con sẽ hiểu rõ hơn về giới tính, còn tôi thì sẽ cải thiện khả năng nói chuyện về sức khoẻ tình dục đối với con gái.
Ảnh MH 

Nhiều phụ huynh cho rằng giáo dục giới tính hay cho con biết quá rõ những điều về giới tính sớm sẽ chỉ khiến chúng tò mò và càng muốn thử nghiệm. Còn tôi thì nghĩ ngược lại.
Con gái tôi vì đã bước vào tuổi dậy thì nên cơ thể cháu đã rất phổng phao. Tôi luôn yên tâm về cháu. Ít ra cháu không “lớn xác” hay gà tồ như nhiều cháu dậy thì sớm khác. Hiện, cháu đã có những kiến thức hay những quan điểm và thái độ đúng đắn về giới tính và tình dục.
Cháu biết được vì sao cơ thể cháu lại tự nhiên thay đổi. Tại sao núi đôi bỗng dưng lớn lên và thấy đau? Hay ngay khi có kinh nguyệt lần đầu tiên, cháu đã biết chủ động sẵn sàng đón nhận mà không luống cuống như nhiều đứa trẻ khác. Cháu cũng hiểu, tại sao thời điểm này cháu lại có kinh nguyệt? Hay có kinh nguyệt có phiền phức không? Hoặc vệ sinh cẩn thận trong ngày nguyệt san thế nào?
Rồi cháu cũng biết rõ những phiền phức khi bước vào tuổi dậy thì. Tâm sinh lý phát triển sẽ khéo theo một loạt thay đổi về hình thức: giọng nói thay đổi, tâm tính thay đổi, cơ thể thay đổi… Nói chung, lúc nào cháu cũng chủ động đón nhận những thay đổi này vì hiểu cặn kẽ những thay đổi này chỉ trong một giai đoạn nào đó và để con sẽ lớn lên hoàn thiện và xinh đẹp nhất.
Ảnh MH 
Con gái tôi vì đã bước vào tuổi dậy thì nên cơ thể cháu đã rất phổng phao. Phải nói rằng, so với độ tuổi của cháu ở đây thì có phần cháu dậy thì hơi sớm về thể chất. Tuy thế, tôi luôn yên tâm về cháu. Ít ra cháu không “lớn xác” hay gà tồ như nhiều cháu dậy thì sớm khác.
Đặc biệt, dù nhiều cha mẹ có thể cho rằng không liên quan đến giai đoạn này của con, nhưng tôi cũng đã dạy con biết về thuốc tránh thai, về bao cao su, về sự cưỡng dâm… Tôi luôn nhắc nhở con phải biết bảo vệ bản thân mình khỏi những tai ương bất ngờ. Hoặc trong tình huống xấu nhất xảy ra, con phải có cách xử lý thông minh nhất như uống thuốc tránh thai hay dùng bao cao su để tránh thai ngoài ý muốn…
Tất cả những điều tôi làm cho con trong những năm qua là muốn con có hiểu biết nhất định về giới tính. Tôi muốn bảo vệ con theo cách thông minh nhất. Như các mẹ cũng biết đấy, là con gái, nhất là con gái tuổi dậy thì hiện nay có rất nhiều vấn đề cần phải lo lắng, quan tâm.
Các con không thể là những con gà tồ ngơ ngơ ngác ngác như thế hệ của mẹ chúng ngày trước được. Nếu không, các con sẽ phải đối mặt với tình trạng yêu sớm, quan hệ tình dục bừa bãi, phá thai, vô sinh…
Thà thoáng một chút dạy con sớm những vấn đề này còn hơn bưng bít thông tin để khi xảy ra sự cố, con cũng không biết cách chữa cháy, để lại hậu quả vô cùng tai hại cho bản thân. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét