Pages

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Ra máu vì mất trinh hay rách hậu môn?


Anh nói là do anh làm mạnh nên rách hậu môn chứ không phải cháu mất trinh.

Xin chào chuyên mục Tư vấn phòng the!

Cháu đang vô cùng hoang mang không biết nên giải quyết như thế nào, mong chuyên mục giải đáp giúp cháu.
Năm nay cháu 22 tuổi nhưng kinh nguyệt của cháu không đều. Thời gian đầu khi mới dậy thì, chu kì thường là 1 tháng hoặc lâu hơn một chút. Nhưng dần dần chu kì càng kéo dài, thậm chí nửa năm cháu mới bị một lần. Tháng trước, khi cháu vừa hết kì kinh nguyệt, bạn trai có ý định làm chuyện đó với cháu, nhưng vì chưa sẵn sàng nên khi anh vừa định "yêu" thì cháu vùng ra và không làm nữa.

Thực sự là cháu chưa muốn và rất sợ làm chuyện đó. Nhưng khi dọn dẹp, cháu phát hiện ra có một ít máu màu nâu, chứ không phải màu đỏ tươi, cháu rất sợ hãi. Anh ấy nói có thể do lúc ấy anh làm chuyện đó hơi mạnh nên cháu bị xước hậu môn, chứ hoàn toàn chưa có gì. Cháu muốn hỏi tình trạng đó có thật là chỉ như anh ấy nói không hay cháu đã vô tình làm rách màng trinh? Vì cháu nghĩ màng trinh của cháu mỏng nên mới dẫn tới tình trạng chu kì kinh nguyệt kéo dài như vậy. Mong chuyên mục giải đáp giúp cháu. Cháu xin cảm ơn! (Cháu gái)

Ra máu vì mất trinh hay rách hậu môn? - 1
Anh gần "yêu" thì cháu vùng ra vì quá sợ hãi (Ảnh minh họa)
Trả lời:
Cháu gái thân mến! Cảm ơn cháu đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của cháu, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Trước tiên cần nói với cháu rằng, việc chu kì kinh nguyệt thất thường tới mức nửa năm không có như của cháu cần phải được lưu ý. Lẽ ra, cháu nên đi khám bác sĩ để tìm được nguyên nhân và biết cách khắc phục tình trạng chứ không phải là mặc kệ như vậy. Bất cứ những triệu chứng thất thường nào về cơ quan sinh dục cũng cần phải quan tâm vì nó ảnh hưởng tới rất nhiều chuyện phía sau.

Do cháu không nói rõ quá trình tiếp xúc của cháu và bạn trai tới đâu, việc vừa định "yêu" là tới mức nào nên rất khó để khẳng định cháu đã mất trinh hay chưa. Như cách cháu nói thì anh ấy phỏng đoán rằng có thể do anh ấy làm mạnh và cháu bị xước hậu môn nên có thể hiểu rằng việc tiếp xúc của cả hai là khá mạnh mẽ. Nhưng việc cháu có bị xước hậu môn hay không bản thân cháu hoàn toàn có thể kiểm tra được. Nếu đúng là bị xước và gây chảy máu, cháu phải thấy đau hoặc có những biểu hiện khó chịu ở vùng hậu môn. Còn nếu không có những triệu chứng đó thì nguyên nhân chắc hẳn không phải như vậy.

Ra máu vì mất trinh hay rách hậu môn? - 2
Cần đi khám bác sĩ để biết tình trạng kinh nguyệt vì sao thất thường (Ảnh minh họa)
Chuyên mục cho rằng, nhiều khả năng chút máu màu nâu mà cháu thấy là do máu của kì kinh nguyệt còn sót lại. Thông thường, nhiều bạn gái dù đã hết kì kinh vài ngày sau vẫn còn vương lại chút ít. Máu của những ngày cuối này thường ra kèm theo khí hư và các chất cặn nên không có màu đỏ tươi như bình thường. Cũng không thể khẳng định rằng vì màng trinh mỏng nên kinh nguyệt kéo dài như cháu phỏng đoán. Hơn nữa, việc màng trinh dày hay mỏng cháu cũng không thể hay biết được khi nó chưa bị rách.

Tốt nhất lúc này cháu nên đi khám phụ khoa, không phải chỉ là vấn đề cháu còn trinh hay không mà cả về việc kinh nguyệt không đều của cháu nữa. Khi đi khám, cháu hãy trình bày rõ ràng về tình trạng của mình cho bác sĩ để họ có cách khám phù hợp không làm ảnh hưởng tới màng trinh (nếu màng trinh của cháu chưa bị rách). 
Chúc cháu mạnh khỏe và hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét