Pages

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Bố chồng tôi già còn đòi chơi gái


Thật không ngờ bố lại có sở thích ham gái trẻ khi tuổi đã lục tuần.

Mẹ chồng tôi mất đã lâu. Thời gian gần đây, vì tuổi già, con cái trưởng thành hết lại bận bịu công việc làm ăn nên bố chồng tôi rất buồn phiền. Một phần vì ông không có người chia sẻ, câu chuyện câu trò lúc buồn. Một phần vì tuổi già đâm ra có nhiều mặc cảm bản thân, tủi phận. Con cái chỉ thờ ơ một chút là ông lại chạnh lòng.
Bố tôi năm nay 60 tuổi, cái tuổi ấy xem ra là già nhưng bố tôi lại khác, ông khỏe, sung sức và nhìn vẫn rất phong độ. Ai cũng khen bố tôi tốt số có cô con dâu như tôi, chăm sóc chu đáo nên sức khỏe dồi dào. Nhờ vậy mà tôi cũng được thơm lây.
Dạo này, thấy người ta khen mình nhiều lại ở cái độ tuổi lục tuần thế nên có vẻ bố hơi tiếc thời thanh xuân. Bố thường xuyên rủ mấy ông cụ hàng xóm, thậm chí cả cụ bà đi tập dưỡng sinh. Nhiều lần chúng tôi sợ bố buồn nên cũng khuyên nhủ bố như thế. Ngày trước thì bố không hài lòng đâu, nhưng giờ bố đã đồng ý.
Xem ra từ ngày cụ tham gia lớp dưỡng sinh, tin thần thoải mái hẳn. Bố cười nói nhiều, vui vẻ và không cau có như trước nữa. Tuổi già dường như đã bay biến mất, còn lại một ông cụ 60 nhưng đầy phong độ, sức khỏe.
Bố chồng tôi già còn đòi chơi gái - 1
Tôi thấy bố lạ nên bèn nói với chồng thì chồng tôi không tin cho rằng tôi tính toán
này nọ. Tôi phiền lòng lắm. (ảnh minh họa)
Những ngày gần đây, bố hay xin tiền con cái để đi tập dưỡng sinh. Bình thường, hàng tháng chúng tôi đều chu cấp cho bố cả triệu bạc để tiêu pha hàng quán nước nôi. Bố cũng không dùng nhiều tới tiền nên khoản ấy mà nói là quá xông xênh. Thế mà dạo này không biết tại sao cụ lại hay đi la cà quán xá, gặp gỡ cười nói vui vẻ với mấy bà hàng xóm trẻ trẻ. Tôi thấy bố lạ nên bèn nói với chồng thì chồng tôi không tin cho rằng tôi tính toán này nọ. Tôi phiền lòng lắm.
Bố chịu khó mua đồ hơn. Nhiều lấn bố còn sai tôi đi mua quần áo mới cho bố, việc mà từ trước giờ bố chưa bao giờ nói. Tôi hài lòng vì sự thay đổi của bố nhưng thấy cứ lo lo. Bố cũng chảy chuốt hơn nhiều, cẩn thận hình thức ăn mặc hơn.
Mấy nay chồng tôi nhận thấy điều này nên mới tin tôi. Bố ít khi xin tiền chồng, toàn hỏi tôi, nhưng gần đây tôi không có tiền nhiều nên bố phải hỏi con trai. Chồng tôi thấy làm lạ vì bố có làm gì mà tiêu nhiều đến thế, nhưng không dám phàn nàn trước mặt vì sợ bố buồn.
Ngấm ngầm tìm hiểu chúng tôi mới ngã ngửa Hàng xóm biết, làng nước biết mà chúng tôi không hay biết. Gần đây bố cặp kè với một chị quen khi đi tập tành ở công viên. Chẳng hiệu chị này nhìn bố tôi phong độ, có dáng khá giả hay như thế nào mà lại lăn xả vào bố, cứ như là cặp với trai trẻ. Bố tôi lâu ngày không gần gũi đàn bà nên khi được quan tâm ông liền xiêu lòng ngay. Tiền mà bố xin chúng tôi cũng là để cung phụng chị ta. Nghe nói chị ta mới ngoài 40 tuổi, bỏ chồng, gia cảnh không có gì. Nhưng không hiểu tại sao chị ta lại cặp kè với bố tôi như vậy. Chẳng lẽ cũng chỉ để moi tiền của ông?
Chúng tôi đã nhiều lần tham gia với bố, nói bố không nên mụ mị những người đàn bà chỉ lợi dụng ông như vậy, nhưng bố kiên quyết không nghe còn đòi lấy cô ta về làm vợ. Thật lòng, chúng tôi sợ bố già rồi còn bị lừa, người đàn bà ấy về gia đình tôi thì thật là phức tạp vì bố cũng không còn trẻ nữa, lấy vợ giờ này người ta cười cho chứ.
Phận làm con chúng tôi cũng mong bố sống vui vẻ hạnh phúc, nhưng lấy vợ thì không thể. Thôi thì chúng tôi đành phải cung phụng bố, lo tiền cho bố ăn chơi tuổi già, để bố bỏ ý định lấy người đàn bà kia. Thế là bố tha hồ tìm tới nhiều cô gái trẻ. Thật chẳng hiểu, cái sự khuyên bố đi học lớp dưỡng sinh có phải là tốt hay không nữa. Nhưng sự việc như ngày hôm nay khiến chúng tôi thật sự hối hận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét