Pages

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Nhu cầu tình dục cao, tôi đã "giải quyết" ngoài luồng


Vợ chồng tôi gặp vấn đề trong quan hệ vợ chồng đã nhiều năm nay. Vợ tôi gần như lãnh cảm nhưng… tôi lại có nhu cầu rất cao.


Ban đầu tôi cố nhịn nhưng càng lúc càng bức xúc và thường sinh ra cáu bẳn. Khi tâm sự chuyện này với mấy thằng bạn thân, họ bày cho tôi cách… ra ngoài giải quyết. Tôi cũng thử vài lần nhưng xong rồi thì tôi lại rất dằn vặt. Tôi rất yêu vợ và không muốn mất gia đình. Tôi phải làm thế nào đây? (Minh Hải - Lạng Sơn)

Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Nếu đời sống tình dục của hai vợ chồng có vấn đề thì việc cần làm đầu tiên là tâm sự cởi mở, thẳng thắn về cảm giác của mình để tìm được sự thông cảm và trợ giúp từ người kia, để cùng tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục.

Lãnh cảm là hội chứng suy giảm ham muốn quan hệ tình dục ở nữ giới khiến họ lạnh nhạt và mất cảm xúc khi gần gũi với chồng và gây cản trở rất lớn cho hạnh phúc gia đình.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này mà nguyên nhân thường gặp hơn cả là do yếu tố tâm lý, do cảm giác mệt mỏi lo lắng kéo dài, do trong sinh hoạt, vợ chồng chưa có sự hoà hợp hoặc người chồng chưa đem lại cảm giác cho vợ. Cũng có khi cảm giác lãnh cảm xuất hiện khi người phụ nữ gặp phải một nỗi ám ảnh nào đó về tình dục trong quá khứ.

Người chồng có thể cải thiện phần nào tình trạng của vợ bằng việc lắng nghe, kiên trì giải toả yếu tố tâm lý, tìm ra cách thức tác động phù hợp để vợ có cảm giác hứng thú.

Ngược lại, người vợ, khi được giải toả tâm lý và cảm nhận được tình yêu thương của chồng thì họ sẽ dễ dàng đón nhận sự gần gũi của chồng, cũng như cố gắng vượt qua những cảm giác tiêu cực của mình.
Vì vậy, anh nên gần gũi chia sẻ với vợ hơn để giúp chị vượt qua rào cản trong quan hệ vợ chồng.
Giải quyết nhu cầu ngoài luồng không là một việc làm đúng đắn, nhiều nguy cơ dẫn đến rạn nứt tình cảm, chưa kể đến nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Anh nên dừng ngay việc này và tập trung giúp vợ tìm lại cảm hứng tình dục.

Thời gian cần cho quá trình cải thiện tình trạng ấy là khác nhau tùy vào mức độ và nguyên nhân gây lãnh cảm, nhưng yếu tố đầu tiên thúc đẩy quá trình này là sự tâm lý và tình yêu thương của người chồng dành cho vợ.

Bằng cách lắng nghe để tìm ra nguyên nhân và giúp vợ vượt qua những cảm xúc tiêu cực, anh sẽ tìm lại được hạnh phúc gối chăn và thoát khỏi những dằn vặt không đáng có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét