Pages

Thứ Tư, 12 tháng 9, 2012

Mất niềm tin vì anh sờ ngực?


Em cảm thấy thất vọng khi bên nhau anh toàn cố tình sờ ngực hoặc cho tay vào áo em.

Chị Thanh Bình thân mến!
Em hiện nay đang rất băn khoăn không biết chia sẻ cùng ai. Mong chị hãy cho em một lời khuyên. Em năm nay 23 tuổi vừa ra trường và đang đi làm. Theo mọi người nhận xét em là một người ít nói, hiểu biết. Thời sinh viên các bạn nhận xét em là một người con gái chăm chỉ, học giỏi và ngoan. Trong suốt thời gian là sinh viên em chưa yêu một ai, mặc dù trong lớp có nhiều bạn để ý đến. Cho đến năm thứ 3 em mới nhận lời tìm hiểu một anh cùng lớp, anh ấy hơn em 1 tuổi và anh ấy cùng quê với em.
Trong thời gian tìm hiểu em thấy anh là một người tốt, hiền lành. Sau một thời gian chúng em đã yêu nhau, anh ấy là mối tình đầu của em. Bây giờ chúng em đã yêu nhau được gần hai năm rồi và bọn em đã dự định khi công việc ổn định thì sẽ cưới. Chúng em chưa bao giờ vượt quá giới hạn, anh ấy luôn tôn trọng em, chúng em chỉ dừng lại ở những nụ hôn và những cái ôm nhau mà thôi.
Nhưng gần đây mỗi khi gần nhau anh ấy hay để tay lên ngực của em, có những lúc anh ấy còn cho tay vào trong áo, mỗi khi anh ấy làm vậy làm liền bỏ tay anh ấy ra và nói em không thích, nhưng rồi anh ấy vẫn tái diễn ở nhưng lần sau.
Mất niềm tin vì anh sờ ngực? - 1
Cứ bên em là anh ấy cho tay vào áo và sờ ngực dù em đã phản ứng không thích (Ảnh minh họa)
Em đang rất buồn, lo lắng và không biết phải làm như thế nào chị ạ. Em có phải là một người con gái hư và quá dễ dãi không chị, anh ấy có còn yêu em không, liệu em có xác định chuyện lâu dài với anh ấy được nữa không? Em có nên tiến xa với người thích sờ ngực mình như thế không? Chị hãy cho em một lời khuyên. Em cảm ơn chị nhiều! (Em gái)
Trả lời:
Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em là một cô gái sống nghiêm túc và giờ đây trước những hành động có phần thái quá của bạn trai, em đang dần cảm thấy mất niềm tin và nghi ngờ sự chân thành mà anh ấy dành cho em.
Đúng là hành động gần gũi thái quá của anh ấy khi bản thân em không thích như vậy là một điều không nên. Nhất là khi em đã tỏ thái độ rõ ràng. Hành động đó có thể gọi là bản năng nhưng không thể bao biện sự bản năng đó nếu anh ấy cố tình làm ngược lại những gì mà em đã yêu cầu.
Mất niềm tin vì anh sờ ngực? - 2
Tình yêu ngoài sự đam mê còn cần phải có sự tôn trọng (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên, để chia tay với một người, để quyết định không tiến xa hơn với một người chỉ vì một hành động như vậy có phần hơi quá. Điều em cần làm lúc này không phải chỉ là phản ứng ngay lập tức khi anh ấy có hành động như vậy mà cần phải ngồi lại bên nhau để nói rõ ràng về quan điểm của cả hai trong vấn đề đó. Em hãy nói rõ những suy nghĩ của em và yêu cầu anh ấy tôn trọng những quyết định đó. Nếu yêu và sợ mất em thực sự, anh ấy sẽ phải điều chỉnh hành vi của mình để không làm tổn thương em. Còn nếu như anh ấy không hề thay đổi, em hãy tính tới chuyện tạm rời xa nhau để anh ấy hiểu rằng, tình yêu ngoài sự đam mê còn cần có sự tôn trọng người kia.
Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét