Pages

Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Ngày xưa lớn tồng ngồng tôi mới mặc underwear

Nhớ trước đây cũng phải lớn tồng ngồng rồi tôi cũng mới được mẹ mua cho quần chíp để mặc. Thế mà vùng kín của tôi nói thật vẫn sạch sẽ và chưa bao giờ bị bệnh phụ khoa thăm viếng.


Sáng nay vào Phunutoday đọc bài trong mục Làm mẹ, tôi thấy có một mẹ băn khoăn con gái 8 tuổi vẫn chưa chịu mặc chíp dù người mẹ ấy có động viên con thế nào đi chăng nữa. Rồi có vẻ như người mẹ ấy rất bận tâm với chuyện con gái đã lớn mà chẳng mặc chíp bên trong gì cả.
Tôi thì lại có ý nghĩ ngược lại. Bản thân tôi cũng có con gái nhỏ. Năm nay con cũng 12 tuổi rồi nhưng cũng chỉ vừa mặc chíp 2 năm nay thôi. Còn xin thưa, lúc trước con hoàn toàn thả rông luôn.
Ngay cả giờ đây, mỗi lúc 2 mẹ con ở nhà thì cả hai mẹ con tôi đều không thèm mặc chíp. Chỉ khi đi học, đi làm, đi ra ngoài thì 2 mẹ con mới khoác thêm bộ nội y bên trong.
Ảnh MH
 Nhớ trước đây cũng phải lớn tồng ngồng rồi, bắt đầu khi dậy thì thì tôi cũng mới được mẹ mua cho quần chíp để mặc.
Chồng tôi là một bác sĩ phụ khoa của một bệnh viện lớn ở Hà Nội. Thế nhưng, anh cũng rất ủng hộ điều này. Anh bảo nhiều mẹ cứ lạm dụng cho con gái mặc chíp vì muốn đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho con và muốn làm điệu cho con nữa.
Nhưng thực tế, chỉ nên cho con mặc chíp khi con đã tự ý thức được việc vệ sinh sạch sẽ cơ thể mình. Hoặc chỉ nên mặc trước tuổi con dậy thì để vùng kín sạch sẽ.
Cả hai vợ chồng tôi đều có quan điểm, mặc chíp dù là một chiếc chíp mỏng, thấm mồ hôi thì cũng là thêm một lượt vải bí bách cho vùng kín của con gái. Tuổi của con lại ham chơi và vận động nhiều, vì thế vùng này sẽ dễ bị đọng mồ hôi và gây ra bệnh nếu con lười vệ sinh hoặc vệ sinh kém.
Chưa kể, với các bé gái dưới 7 tuổi, ý thức vệ sinh vùng kín chưa có nhiều hoặc thậm chí chưa đúng cách. Dù cha mẹ có thể thay con vệ sinh 2-3 lần/ ngày thì nguy cơ con bị ngứa ngáy, nhiễm nấm cô bé đều có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
Con gái tôi cũng đôi lần tâm sự rằng, ở lớp con đang học, các bạn điệu đà lắm. Các bạn đã mặc chíp và áo ngực người lớn hết cả rồi. Thế nhưng có nhiều bạn cũng bị ngứa ngáy vùng kín đến nỗi ba mẹ phải cho đi khám bác sĩ phụ khoa.
Con bảo rằng thấy các bạn ấy bảo mồ hôi quá nhiều khi mặc quần chíp, cộng thêm với việc đạp xe hàng ngày đi học quá nhiều nên vùng kín càng bí bách, khó chịu.
Ảnh MH
Chỉ nên cho con bắt đầu mặc chíp khi con đã ý thức được việc vệ sinh cơ thể hàng ngày và đã biết vệ sinh vùng kín đúng cách.
Như con gái tôi, cháu không bao giờ mặc váy vì không thích mặc váy. Con toàn mặc quần áo mà không hề mặc chíp cho tới năm con 10 tuổi. 12 năm nay, tôi chưa bao giờ nghe thấy con kêu la khó chịu ở vùng này. Con cũng có thói quen như mẹ, ở nhà là cởi bỏ chíp và áo ngực nhất là khi con ngủ.
Từ thực tế nhà tôi, tôi thấy các mẹ đừng quá chú trọng chuyện cho con mặc chíp lúc mấy tuổi. Cũng nhất định không nên mặc chíp cho con chỉ vì muốn con người lớn hơn, đẹp hơn hay vì một lý do nào đó.
Chỉ nên cho con bắt đầu mặc chíp khi con đã ý thức được việc vệ sinh cơ thể hàng ngày và đã biết vệ sinh vùng kín đúng cách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét