Pages

Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

Lại chuyện yêu ngày "đèn đỏ"


Vấn đề này dù được đề cập nhiều lần, nhưng không ít phụ nữ vẫn tỏ phân vân về việc nên hay không nên “yêu” trong những ngày “ấy”? Chuyên gia tư vấn tình dục Laura Berman đã giải thích vấn đề này trên website Everyday Health.

    Ảnh minh họa:Internet
    Câu hỏi:
    Vợ chồng tôi đang rất hạnh phúc và chuyện giường chiếu khá tốt đẹp. Có điều tôi vẫn luôn thắc mắc không biết việc ân ái vào những ngày có kinh nguyệt có an toàn hay không? Những tác động không tốt, nếu có, là gì?

    Trả lời:
    Xin nói để bạn yên tâm là việc quan hệ tình dục trong những ngày “ấy” là tuyệt đối an toàn, với điều kiện bạn không lợi dụng thời gian này như một loại “vé vào cửa miễn phí” cho việc quan hệ tình dục không phòng ngừa. Câu chuyện hoang đường rằng quan hệ tình dục trong thời gian kinh nguyệt là nguy hiểm có nguồn gốc chủ yếu từ các tài liệu tôn giáo. Tuy nhiên, nhìn từ góc độ khoa học, không có lý do gì để kiêng cữ việc ái ân trong những ngày “đèn đỏ”.
    Thực tế, quan hệ tình dục trong khi bạn đang có kinh có thể giúp giảm những triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) nếu bạn đạt được cực khoái. Một cơn cực khoái giúp phóng thích các endorphin, vốn được xem là thuốc giảm đau và cải thiện tâm trạng tự nhiên. Endorphin có thể giúp giảm những cơn đau quặn bụng, nhức đầu, trầm cảm nhẹ và sự cáu gắt đôi khi có liên quan đến việc có kinh. Ngoài ra, nhiều phụ nữ tận hưởng sự ân ái tốt hơn khi họ có kinh do những cảm nhận gia tăng về sự “nở nang” của các khu vực quanh xương chậu và vùng kín, hỗ trợ cho cảm xúc của bạn.
    Mặc dù vậy, vẫn có một lời cảnh báo cần thiết: nguy cơ phụ nữ mắc bệnh hoặc nhiễm trùng qua đường tình dục trong thời gian này cao hơn bình thường, do đây là thời điểm cổ tử cung mở ra để cho kinh nguyệt đi qua. Không may là điều này tạo ra một đường mòn lý tưởng để vi khuẩn xâm nhập sâu vào khoang chậu.
    Một phụ nữ dễ truyền các căn bệnh lây qua đường máu như HIV và viêm gan cho đối tác trong thời gian “đèn đỏ”. Cô ấy cũng dễ bị nhiễm nấm hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra do độ pH của âm đạo trong thời gian này ít tính axit hơn. Cuối cùng, vẫn có nguy cơ “bể kế hoạch” trong thời gian có kinh (trừ phi bạn uống thuốc ngừa thai), vì thế đừng nghĩ rằng bạn có thể thoải mái mà không cần phòng bị.

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét