Pages

Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Kết hôn 2 năm vẫn không thể "động phòng"

Lấy nhau 2 năm, em muốn có con mà không được vì chưa thể quan hệ tình dục.


Em lại bị đa nang buồng trứng, kinh nguyệt khoảng 3tháng/lần. Hiện tại em rất muốn có em bé nhưng không biết làm cách nào vì em vẫn chưa quan hệ bình thường được, và hơn nữa em không biết phải tính ngày rụng trứng của mình như thế nào để thụ thai vì chu kỳ của em khá dài. Mong các chuyên gia tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn. (Bạn đọc)

Trả lời:

Phụ nữ đau khi quan hệ tình dục sẽ làm cho sự ham muốn giảm đi, thậm chí mất hết cả khoái cảm, nếu tình trạng này kéo dài rất dễ dẫn đến tình trạng lãnh cảm.

Có rất nhiều nguyên nhân làm cho phụ nữ bị đau khi quan hệ tình dục; có thể là do bị mắc bệnh như: viêm nhiễm hoa liễu, bài tiết, bệnh cơ, bệnh ngoài da, sẹo sau phẫu thuật vùng kín, bị rách vùng kín khi tai nạn, giãn dây chằng, màng trinh quá dày hay tử cung có cấu trúc không bình thường… hoặc do yếu tố tâm lý: lo sợ có thai ngoài ý muốn; bị ép quan hệ tình dục...

Tuy nhiên, đôi khi, nguyên nhân của hiện tượng này rất đơn giản: vì không muốn quan hệ, vì chưa được kích thích đầy đủ dể cho cơ vùng bụng dưới giãn ra... Em hãy kiểm tra xem mình bị đau ở cửa mình hay phần trong cùng âm hộ nhé. Ngoài ra em tự kiểm tra xem ở cửa mình hoặc môi dưới có vết sẹo hay cái gì khác thường không.

Kết hôn 2 năm vẫn không thể "động phòng" - 1

Đau vùng kín khiến chị phụ nữ sợ quan hệ tình dục (Ảnh minh họa)

Em rất mong muốn có em bé nhưng lại không quan hệ tình dục được, bên cạnh đó vòng kinh của em không đều do bị đa nang buồng trứng, đó là những nguyên nhân càng làm cho em khó thụ thai được.

Với những phụ nữ bị đa nang buồng trứng và có vòng kinh kéo dài thì việc dựa vào chu kỳ kinh để tính ngày rụng trứng là rất khó, tuy nhiên, em hoàn toàn có thể xác định ngày rụng trứng bằng cách đi soi trứng rụng tại các bệnh viện phụ sản.
Để biết rõ nguyên nhân gây đau khi quan hệ tình dục, em hãy đến cơ sở y tế để làm các xét nghiệm và kiểm tra xem nguyên nhân có phải do một trong những bệnh nêu trên gây ra không nhé, khi đó các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp em tìm ra phương thuốc hữu hiệu nhất giúp em khắc phục tình trạng của mình.

Ngoài ra yếu tố tâm lý cũng vô cùng quan trọng, em hãy nghe theo tiếng gọi của trái tim mình, hãy học cách thư giãn, hãy nghĩ đến khoái cảm, có thể em sẽ thấy nỗi đau dần dần biến mất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét