Pages

Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Lương 20 triệu nhưng kiếm được 1,2 tỷ đồng một năm


"Mỗi năm gần đây vợ chồng tôi kiếm được khoảng 1,2 tỷ đồng. Học phí cho hai con khoảng 6 triệu đồng một tháng, trừ các khoản chi phí khác vẫn còn kha khá. Chúng tôi thừa sức mua được xe ô tô tiền tỷ và vài cái nhà khác rồi buôn đi bán lại".

Tôi là tác giả của bài viết Từ công nhân tôi đã có '1 chồng, 2 con, 3 tầng, 4 bánh'. Tôi đã đọc rất kỹ các hồi âm của độc giả và xin được có đôi lời.

Tại sao các bạn chỉ cộng trừ nhân chia số lương 20 triệu đồng của tôi? Khi tôi đi làm thuê, tôi đã đạt được mức lương như thế rồi. Và sao các bạn không nghĩ sâu xa hơn một chút rằng liệu tôi có đứng nhìn mình sống với mức lương như thế không?
Đấy chỉ là mức lương cơ bản thôi chứ không đủ tích trữ để tôi có thể mua được những thứ tôi đã kể. Chồng tôi khi có điều kiện cũng đi học lại cùng tôi tại các trung tâm kế toán, thậm chí còn thi đỗ tại chức. Vì sao các bạn không nghĩ rằng khi tôi đã lên quản lý, kiểm toán được, tiếng Anh giao tiếp tốt.... thì tôi được các công ty khác mời tư vấn hay làm CEO cho họ?
Khi mức lương của tôi đạt tầm như thế thì những mối quan hệ khác hẳn nhiên sẽ dần dần cũng được hình thành, dù tôi xuất thân bình dân, không phải con ông cháu cha.
Chẳng nhẽ tôi lại khoe khoang nói hẳn ra chi tiết cách tôi đã xoay vòng đồng tiền do tôi kiếm được như thế nào?
Mỗi năm gần đây vợ chồng tôi kiếm được khoảng 1,2 tỷ đồng. Học phí cho hai con khoảng 6 triệu/tháng, trừ các khoản chi phí khác vẫn con kha khá, chúng tôi thừa sức mua được xe ô tô tiền tỷ và vài cái nhà khác rồi buôn đi bán lại.
Khi nhà đất chững thì chúng tôi cũng không quá cần tiền để bán tháo. Thời gian đầu tôi buôn hàng công nghệ thông tin, khi đã bão hòa thì tôi buôn máy chiếu và giờ tôi lại cập nhật sản phẩm khác...
Đấy là cách kiếm tiền của chúng tôi. Chúng tôi không vay hoặc cho vay tiền tín dụng đen, không hoang phí đi hưởng thụ để "thể hiện đẳng cấp".
Nói lý thuyết thì dễ còn thực tế thì rất vất vả, phải phụ thuộc nhiều vào khả năng thích ứng, sự nhanh nhạy của bản thân.
Khi kể về trường hợp của mình, tôi không có ý khoe khoang tài sản hay tự mãn với thành công. Điều duy nhất tôi muốn gửi gắm là mong các bạn sinh viên mới ra trường hay những ai đang khởi nghiệp hãy luôn kiên trì, chăm chỉ và nhanh nhạy, biết tạo ra cơ hội cho chính mình và thành công sẽ đến.
Và các bạn ơi, đừng nhân chia số lương của tôi, cái tôi đạt được to lớn hơn nhiều. Một cách chân chính, ít nhất tôi cũng tạo ra được vị trí nhỏ nhoi cho mình.
Dương Trúc Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét