Pages

Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

80% sinh viên Singapore mơ ước thành lập doanh nghiệp của chính mình

KEYWORD:chi phí du học singapore | du học singapore | công ty du học uy tính | chi phí ăn ở tại singapore | việc làm ở singapore

Theo kết quả điều tra mới nhất của Global University Entrepreneurial Spirit Students' Survey (GUESSS), gần 79.8 % sinh viên Singapore đã nghĩ tới việc thành lập doanh nghiệp của riêng mình.
80 % sinh viên Singapore mơ ước mở công ty riêng
Theo một cuộc khảo sát đã được thực hiện bởi trung tâm điều hành kinh doanh của trường đại học NUS (Đại học quốc gia Singapore), cho thấy rằng con số này cũng tương đương với thống kê của tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế OECD.
Thêm vào đó, 37.5 % sinh viên Singapore đã trở thành những “ nhà sáng lập dự định”, họ đã có những suy nghĩ lặp đi lặp lại về việc thành lập doanh nghiệp riêng của mình, còn trên cả mức trung bình trong tổng số 36.3 % của tổ chức OECD
 Tuy nhiên, Singapore có một tỷ lệ thấp hơn các “nhà sáng lập thực sự”, những người mà hiện tại đang điều hành doanh nghiệp riêng của họ, chỉ chiếm 1.1%, so với mức trung bình 2.5 % của OECD.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng những sinh viên theo học tại các trường bách nghệ thì hầu như là những nhà sáng lập dự định (39% so với 35.8%  sinh viên theo học tại các trường đại học), nhưng hầu như con số nhà sáng lập thực sự lại ít hơn ( 0.8 % so với con số 1.5% sinh viên tại các trường đại học)
Các sinh viên nam cũng có các dự định sáng lập lớn hơn so với các sinh viên nữ ( 44.2% so với 32.0 % tỷ lệ sinh viên nữ) và các tỷ lệ nhà sáng lập thực thụ cũng lớn hơn  (2.0% so với 0.4%).
Khi tập trung vào sự hài lòng của các chương trình khởi nghiệp  ở Singapore, đã có sự khác biệt đáng chú ý giữa sinh viên trong các trường đại học và trường cao đẳng bách nghệ.
Các nhà sáng lập dự định từ các trường đại học có nhận thức cao hơn hoặc tham gia nhiều hơn (47.2%) và cũng cao hơn về mức độ hài lòng ( 3.75 trên thang điểm 5) trong chương trình tinh thần kinnh doanh so với các sinh viên tương ứng tại các trường cao đẳng bách nghệ ( 41.7% và 3.61 chỉ số hài lòng).
Các nhà sáng lập dự định từ các trường cao đẳng bách nghệ thể hiện nhu cầu cao hơn (22.7%) đối với các chương trình khởi nghiệp  , so với tỷ lệ sinh viên tương ứng tại các trường đại học (8.8%).
NUS Entrepreneurship Centre đã nói rằng các trường đại học và cao đẳng nên tập trung vào những sinh viên thực sự mong muốn thành lập doanh nghiệp riêng của họ, và có thể giúp đỡ và tạo điều kiện cho họ thực hiện dự định kinh doanh của họ.
Một tỷ lệ lớn các sinh viên kinh doanh không nhận thức đầy đủ về các chương trình khởi nghiệp đã được cung cấp, các trường đại học và cao đẳng cũng có thể hi vọng vào quá trình phổ biến thông tin cho các sinh viên này.  
Các khóa học cũng có thể được mở rộng đến một phạm vi rộng lớn hơn đội ngũ sinh viên và các khóa học nhất định được cung cấp ở cấp trường.
Các trường cao đẳng cũng cần phải làm nhiều công tác hơn nữa để nâng cao nhận thức và sự tham gia của sinh viên vào các chương trình khởi nghiệp kinh doanh. .
3.133 học sinh trên ba trường đại học công lập và 5 trường cao đẳng đã được khảo sát.
Trung tâm Doanh nhân NUS đã tiến hành cuộc điều tra như là một phần của một cuộc thăm dò toàn cầu liên quan đến 26 quốc gia.
Cuộc điều tra được quản lý thông qua một bảng câu hỏi trên web từ tháng năm đến Tháng Chín 2011.
Nghiên cứu được đồng tài trợ bởi Trung tâm Doanh nhân NUS (NUS Entrepreneurship Centre ) và Cộng đồng hành động vì Doanh nhân (Action Community for Entrepreneurship.)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét