Pages

Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2012

Hễ cãi nhau là đau khi quan hệ?

Sau khi hai vợ chồng cãi nhau, lúc quan hệ em thấy đau "cô bé".


Xin chào chuyên mục tư vấn chuyện phòng the!
Em đang rất thắc mắc một vấn đề, xin chuyên mục trả lời giúp em.
Hai vợ chồng em mới cưới nhau được gần 2 tháng. Lúc đầu sau khi ân ái, em cảm thấy rất bình thường. Nhưng vừa rồi, do vợ chồng có xảy ra cãi vã nên chuyện ân ái cũng theo đó mà chấm dứt.

Hơn tuần nay, khi hai vợ chồng em giải quyết được xích mích và chuyện ấy lại diễn ra bình thường. Tuy nhiên lần này sau khi chuyện ấy kết thúc quan hệ, em đi vệ sinh cảm thấy hơi đau. Chỉ ngay sau lúc ấy thì đau còn sang ngày hôm sau thì hết. Những ngày sau đó em cũng không cảm thấy điều gì khác thường. Liệu điều đó có liên quan gì đến vấn đề phụ khoa không ạ? Mong chuyên mục giải đáp giúp em. Em xin chân thành cảm ơn. ( Em gái)

Hễ cãi nhau là đau khi quan hệ? - 1
Giận hờn khiến cho tình cảm vợ chồng xa cách nên tình dục cũng bị ảnh hưởng (Ảnh minh họa)
Trả lời: 
Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:
Chuyện đau khi quan hệ là vấn đề thường gặp ở nhiều phụ nữ, nó khiến phụ nữ gặp nhiều khó khăn và không cảm nhận được những cảm xúc tuyệt vời của "chuyện ấy". Có nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ bị đau khi quan hệ như chứng co thắt âm đạo, âm đạo khô, tư thế "yêu" chưa phù hợp, bạn đời quan hệ quá mạnh...Và một trong những vấn đề khá quan trọng đó chính là tâm lí.

Ở trường hợp của em, vấn đề tâm lí thực sự là một nguyên nhân. Trước tiên, cần nói để em bớt lo lắng, việc em bị đau khi quan hệ với chồng không phải là một vấn đề liên quan đến phụ khoa hay bệnh tật gì cả. Nó là hệ quả của việc ngưng nghỉ chuyện "yêu" và tâm lí chưa thực sự giải tỏa.

Hễ cãi nhau là đau khi quan hệ? - 2
Khi tình cảm mặn nồng, tình dục sẽ trở nên hòa hợp (Ảnh minh họa)

Em và chồng "đình chiến" trong một khoảng thời gian nhất định vì những xích mích giữa hai vợ chồng việc đó khiến cả thể chất lẫn tinh thần của em đều bị ảnh hưởng. Về cơ thể, hoạt động tình dục cách quãng sẽ khiến âm đạo của em co lại. Vì vậy khi em và chồng nối lại hoạt động tình dục, chắc chắn, âm đạo của em sẽ phải thấy đau một chút. Triệu chứng đau một chút trong lúc quan hệ nhưng sau đó không kéo dài chính là biểu hiện của việc âm đạo phải co giãn mạnh.

Hơn nữa, về tâm lí, sau khi cãi lộn, cả hai vợ chồng vẫn chưa thực sự thoải mái với nhau nên chuyện "yêu" chưa thực sự thăng hoa. Em không cần lo lắng quá. Chỉ cần hai vợ chồng làm lành thực sự, tình cảm gắn bó, sự hòa hợp tình dục tất yếu sẽ xảy ra.

Chúc em và chồng mạnh khỏe, hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét