Pages

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

Xuất tinh ngoài hai lần liên tiếp, có thai không?


Chúng cháu quan hệ không dùng bao và hai lần liên tiếp xuất tinh ngoài, liệu có thai không?


Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!
Cháu đang vô cùng lo sợ, mong chuyên mục giải đáp giúp cháu.

Cháu và bạn gái cháu vừa mới quan hệ tình dục. Trong lần đầu bọn cháu không dùng bao cao su và đã cho xuất tinh ngoài. Sau đó cô ấy có dùng giấy để lau qua dương vật cho cháu. Chúng cháu tiếp tục quan hệ tình dục lần hai và cũng không sử dụng bao cao su nhưng cháu vẫn xuất tinh ngoài. Như thế liệu cô ấy có bị mang thai không? Nếu chưa qua 72h thì cô ấy có nên uống thuốc tránh thai hay không? Nếu uống nó có gây hại gì tới cô ấy không?

Cháu có nên chờ tới ngày kinh của cô ấy (thường là ngày 12 hàng tháng) để xem và đến lúc ấy nếu như cô ấy không có kinh bình thường thì có giải pháp gì để phòng tránh thai nữa không ạ. Mong chuyên mục giải đáp giúp cháu. Cháu xin chân thành cảm ơn!
 
 (Cháu trai)

Cháu thân mến! Cảm ơn cháu đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của cháu chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Về nguyên tắc, xuất tinh ngoài không phải là một giải pháp an toàn cho việc phòng tránh thai nhất là khi cháu quan hệ tình dục hai lần gần nhau và cùng xuất tinh ngoài. Sau lần quan hệ tình dục đầu tiên không sử dụng bao cao su và chỉ dùng giấy lau qua dương vật rất có thể tinh trùng vẫn còn vương dính lại trên đầu dương vật và nó sẽ có cơ hội để tiếp xức với âm đạo trong lần quan hệ tiếp theo.

Không chỉ vậy, trong quá trình quan hệ, dù chưa xuất tinh thực sự nhưng dương vật do được kích thích có thể rỉ ra một số chất nhờn mà trong đó có thể có chứa tinh trùng. Nó sẽ là nguyên nhân gây ra việc thụ thai nếu gặp trứng rụng. Do đó, khi cháu và bạn gái quan hệ tình dục hai lần gần nhau, không sử dụng bao cao su bảo vệ mà chỉ xuất tinh ngoài thì nguy cơ mang thai là không hề nhỏ.

Nếu như cháu và bạn gái quan hệ chưa quá 72h, để đảm bảo, bạn gái cháu nên dùng thuốc tránh thai khẩn cấp để ngăn ngừa có thai ngoài ý muốn. Thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ra một số tác dụng phụ như chóng mặt, đau ngực hoặc rối loạn kinh nguyệt  . Nhưng nó không phải là vấn đề nghiêm trọng. Nó chỉ thực sự gây hại hoặc ảnh hưởng tới chuyện sinh sản khi bạn gái cháu lạm dụng thuốc tránh thai mà thôi. Tốt nhất, khi cháu và bạn gái chưa sẵn sàng và cần phòng tránh thai, cả hai nên sử dụng bao cao su vì nó là giải pháp không chỉ phòng tránh thai mà còn giúp ngăn ngừa các bệnh lây quá đường tình dục.

Nếu như cháu đợi tới kì kinh tiếp xem có diễn ra bình thường hay không thì khi ấy mọi việc chẳng còn ý nghĩa gì trong việc phòng tránh nữa. Nếu kì kinh tiếp theo cô ấy không có kinh bình thường thì có nghĩa là đã mang thai. Mà đã mang thai thì việc mà cháu tính tới là giải quyết hậu quả chứ không còn là phòng tránh thai được nữa.
Chúc cháu mạnh khỏe và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét