Pages

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

Rau má, dứa chữa "cậu nhỏ" cong vẹo


Thuốc chiết xuất từ một số loại thảo dược như rau má, dứa… được cho là có tác dụng giảm nhẹ triệu chứng của bệnh Peyronie khiến dương vật bị cong vẹo.


Chiết xuất rau má

Từ nhiều thế kỷ nay, tại Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia, rau má được coi là loại thảo dược quý chữa được nhiều bệnh.

Theo thông tin trên website của Đại học Maryland (Mỹ), nghiên cứu trên 94 bệnh nhân suy tĩnh mạch cho thấy so với dùng giả dược, triệu chứng phù nề giảm hẳn khi được điều trị với thuốc chiết xuất từ rau má. Ngoài ra, kết quả siêu âm của một nghiên cứu khác trên bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch cho thấy sự cải thiện rõ rệt trương lực mạch máu.
Rau má
Rau má
Theo thông tin trên website Trung tâm y tế Tufts, xếp hạng 6 về chất lượng và an toàn y tế tại Mỹ, như nhiều loại thảo dược điều trị giãn tĩnh mạch, rau má được đánh giá là có khả năng củng cố các mô liên kết nên được sử dụng để điều trị các mô sẹo có lớp vỏ xơ. Chính vì vậy, rau má được cho là có khả năng hỗ trợ điều trị chứng Peyronie.

Một số tác dụng phụ của loại thảo dược này là đau đầu, ợ chua, chóng mặt và buồn nôn. Nó cũng phản ứng với một số loại thuốc hạ cholesterol và thuốc tiểu đường.

Chiết xuất Bromelain từ dứa

Bromelain là hỗn hợp enzyme phân giải protein được được chiết xuất từ thân và quả dứa. Từ hàng thế kỷ nay tại Trung và Nam Mỹ, dứa được sử dụng để trị các chứng khó tiêu và giảm viêm.
Dứa

Với bệnh Peyronie, bromelain hoạt động bằng cách ngăn chặn sự lắng đọng các fibrin - tác nhân làm dày các mô sợi liên kết ở dương vật.

Bromelain khá an toàn để sử dụng, mặc dù có kèm theo một số tác dụng phụ như tiêu chảy hoặc ợ. Ngoài ra, bromelain cũng phản ứng với một số loại kháng sinh và thuốc điều trị huyết khối.

Dầu Thầu dầu

Dầu Thầu dầu được chiết xuất từ hạt của cây thầu dầu có tên khoa học là Ricinus communis.

Với bệnh Peyronie, dầu Thầu dầu được cho là có tác dụng làm mềm các mô cứng ở dương vật khi bôi trực tiếp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp có thể gây dị ứng. Hiện vẫn chưa có nghiên cứu cụ thể nào chỉ ra phản ứng có hại của dầu Thầu dầu, cũng như phản ứng không tương thích của nó với một số loại thuốc khác.

Acetyl-L carnitine từ trái bơ

Acetyl-L carnitine là một loại amino axit được tìm thấy trong một số loại thực phẩm như thịt đỏ, các sản phẩm từ sữa, lúa mì, quả bơ và bơ lạc. Khi vào cơ thể, nó giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng.
Một nghiên cứu kéo dài trong 3 tháng trên 48 bệnh nhân nam đã được tiến hành nhằm đánh giá hiệu quả của Acetyl-L carnitine và một loại thuốc có tên tamoxifen trong việc điều trị chứng Peyronie.
Quả bơ
Kết quả cho thấy với liều lượng 1g/ngày, Acetyl-L carnitine giúp giảm độ cong của dương vật, trong khi tamoxifen không thu được hiệu quả tương tự. Ngoài ra, Acetyl-L carnitine còn giúp giảm đau và làm chậm quá trình phát triển bệnh.

Một nghiên cứu khác trên 60 người mắc bệnh Peyronie cũng cho thấy hiệu quả điều trị khi sử dụng kết hợp propionyl-L-carnitine và tiêm verapamil. Kết quả cho thấy sau 3 tháng, độ cong của dương vật giảm hẳn. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp thu hẹp kích cỡ mảng bám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét