Pages

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Phụ nữ trường thành lười dùng "bao" hơn


Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, ở độ tuổi trưởng thành, phụ nữ lười dùng bao cao su hơn.


Càng trưởng thành, phụ nữ càng lười dùng bao cao su
Nghiên cứu mới đây cho thấy rằng rất nhiều người trong chúng ta thờ ơ với việc sử dụng bao cao su vì nhiều lí do. Chúng tôi xin chia sẻ những lợi ích cho sức khỏe và niềm vui của việc sử dụng”phương tiện bảo hộ” này:

Có một câu hỏi được đặt ra: Liệu bạn có thực sự thông minh hơn một học sinh lớp 12 trong việc quan hệ tình dục an toàn cho mình và đối tác? Và câu trả lời có lẽ là không.  Đột phá mới trong nghiên cứu về sức khỏe tình dục  từ Đại học Indiana, được công bố trên Tạp chí Y học tình dục cho thấy rằng đối tượng sử dụng bao cao su thường xuyên hơn chính là thanh thiếu niên chứ không phải người lớn.

Trong khi các bạn gái trong độ tuổi thanh niên sử dụng bao cao su trong gần 60% thời gian quan hệ tình dục thì phụ nữ ở độ tuổi từ 25 đến 34  (độ tuổi trưởng thành) lại chỉ sử dụng loại công cụ bảo vệ này chỉ trong 24% thời gian quan hệ tình dục của họ. Mặc dù bao cao su không đảm bảo 100% khả năng bảo vệ bạn khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục như trường hợp có sự cố xảy ra: bao bị rách, thủng…nhưng tại thời điểm này, đây vẫn được xem là giải pháp tốt nhất giúp bạn ngăn chặn sự lây lan của các căn bệnh như chlamydia, bệnh lậu, HIV, HPV, herpes...

"Bạn không nên thông cảm cho bạn tình nếu đó là người không muốn sử dụng bao cao su", bác sĩ niệu khoa Jennifer Berman, một chuyên gia trong y học tình dục nữ, người chỉ ra rằng cứ 5 người thực hiện hành vi quan hệ tình dục thì có một người bị nhiễm STD ( các bệnh lây lan qua đường tình dục) đã phát biểu trong nghiên cứu của mình. Ông cũng khẳng định hiện nay tỉ lệ số người nhiễm STD đang ngày càng gia tăng trên toàn thế giới.
  
Trong mối quan hệ một vợ, một chồng, phụ nữ thường chủ quan trong việc sử dụng bao cao su
 (Ảnh minh họa)
Tình dục an toàn...
Tại sao phu nữ chúng ta lại luôn thụ động trong viêc bảo vệ chính mình? Đối với một vài người, độ tuổi hai mươi và ba mươi là độ tuổi của hôn nhân và các mối quan hệ một vợ một chồng. "Khi bạn đang ở trong một mối quan hệ ổn định, bạn ít quan tâm về các bệnh tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn, do đó, bạn có thể bỏ quên việc sử dụng bao cao su", ông Michael Reece, Tiến sĩ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến sức khỏe tình dục tại Đại học Indiana, một trong những tác giả của cuộc nghiên cứu đã nhận xét. Việc có một “đối tác” lâu dài cũng có thể khiến cho một số người một quan niệm sai lầm vế sự an toàn.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, bệnh lây truyền qua đường tình dục, bao gồm herpes và HPV có thể dễ dàng bỏ qua các triệu chứng và trong một số trường hợp không hề có triệu chứng, vì vậy bạn có thể không biết rằng bạn (hoặc đối tác của bạn) bị nhiễm bệnh, trừ khi bạn đã được xét nghiệm. Thậm chí nếu bạn và chàng đã được khẳng định không mắc các bệnh truyền nhiễm, các chuyên gia cho rằng vẫn nên có mặt  bao cao su trong những lần ân ái bởi nó là một hình thức kiểm soát sinh sản có hiệu quả cao, đạt đến 98% hiệu quả trong việc ngừa thai khi được sử dụng một cách chính xác.

Giá thành của loại phương tiện này rất rẻ so với các hình thức tránh thai khác, đồng thời dễ sử dụng và không ảnh hưởng đến hormone giới tính cũng như không cần phải kê toa thuốc. Bên cạnh đó, trái với niềm tin phổ biến cho rằng bao cao su làm giảm cảm giác và kìm hãm cực khoái của cả đôi bên, nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Ấn Độ cũng chỉ ra rằng việc chúng ta sử dụng bao cao su trong quan hệ tình dục còn góp phần tăng thêm  kích thích để đạt đến cực khoái cũng giống như khi không có bao cao su, thậm chí đối với một số người còn mang lại cảm giác tốt hơn khi không có “găng tay tình yêu”.

Bao cao su hiện nay đã có nhiều cải tiến để mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng. Chúng mỏng hơn rất nhiều so với bao cao su 10 năm trước, một số loại còn đa dạng về hình dạng, kích thước, kết cấu và hương thơm. Một số thậm chí còn có những vòng chun thắt nhằm kích thích dương vật và âm vật. Ngoài ra, có một điều tuyệt vời rằng đôi lúc, bạn có thể biến chính hành động vụng khi sử dụng bao cao su thành một kỉ niệm mới mẻ và ấn tượng cho bạn đời, hãy nán lại một lúc, vuốt ve "cậu nhỏ" của chàng thêm một chút. Điều bạn cần chỉ là để lại một chút khoảng trống ở cuối bao cao su (nếu chúng không có sẵn phần đầu núm) để tránh vỡ.

Nếu muốn tăng cảm giác cho bạn và người đàn ông của bạn, trong quá trình quan hệ tình dục, các chuyên gia gợi ý ta nên dùng một chút chất bôi trơn tan được trong nước cả ở bên trong và bên ngoài của bao cao su. Một điểm đặc biệt nữa có lẽ bạn chưa biết, bao cao su có thể giúp một người đàn ông duy trì sự cương cứng lâu hơn đồng thời có nhiều phụ nữ cảm thấy thoải mái và an tâm hơn khi quan hệ vì biết mình đã được giảm đáng kể nguy cơ có thai ngoài ý muốn hoặc nhiễm STD. Tất cả những điều này sẽ khiến cho những trải nghiệm ân ái của hai bạn thú vị và thỏa mãn hơn.  Hi vọng đây sẽ là thông tin hữu ích cho bạn. Đôi khi, hạnh phúc có thể ẩn chứa trong những điều nhỏ nhặt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét