Pages

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Bí quyết cải thiện khả năng ham muốn


Những thói quen lành mạnh và một vài thay đổi về lối sống có thể cải thiện đời sống tình dục, làm tăng khả năng ham muốn...


Cảm giác ham muốn và chức năng sinh lý sẽ phụ thuộc vào sự khỏe mạnh của hệ thống tim mạch nói riêng và toàn bộ các cơ quan trong cơ thể nói chung. Vì vậy, cả phụ nữ và đàn ông đều có thể cải thiện cuộc sống tình dục của họ bằng cách duy trì một lối sống khỏe mạnh theo những gợi ý dưới đây.1. Bỏ thuốc lá
Chất nicotine trong thuốc lá là một tác nhân gây co mạch máu. Chúng làm các mạch máu bị thu hẹp lại, từ đó có thể dẫn đến những tổn hại cho các động mạch và tĩnh mạch. Những mạch máu bé nhỏ ở dương vật rất dễ bị tổn hại. Do đó, hút thuốc lá có thể gây ảnh hưởng tiêu cựu cho đời sống tình dục. Biện pháp duy nhất để giải quyết vấn đề này chính là từ bỏ thuốc lá để cải thiện sức khỏe và nâng cao khả năng ham muốn.
2. Tập thể dục
 
Việc tập thể dục thường xuyên có thể giúp cho cả hai phái nam và nữ cải thiện cuộc sống chăn gối và cảm giác ham muốn chuyện yêu đương. Rèn luyện thói quen tập thể dục sẽ giữ cho hệ tim mạch luôn khỏe mạnh. Đây là vấn đề khá quan trọng đối với sự ham muốn tình dục và khả năng cương cứng của dương vật. Hoạt động thể dục thể thao còn làm tăng lượng hóc-môn tình dục và kích thích cơ thể tiết ra nhiều endorphin, hóc-môn giúp phụ nữ cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn và cải thiện vóc dáng cho cơ thể.
3. Hạn chế sự căng thẳng
Những phương pháp kiểm soát stress như ngồi thiền hoặc yoga cũng giúp cải thiện cuộc sống tình dục. Sự căng thẳng được xem là một "kẻ giết người thầm lặng". Xét ở một góc độ nào đó, stress còn tồi tệ hơn cả bệnh tim và ung thư. Chúng khiến cơ thể bị lão hóa, gây ra tình trạng tự cảm (được hiểu là những tình trạng do bản thân mình tự gây ra theo suy nghĩ của chính mình) với mức độ gia tăng dần dần. Sự căng thẳng còn là nguyên nhân làm mức hóc-môn cortisol và ardrealine tăng cao. Những hóc-môn này có liên quan đến các hóc-môn kích thích hoạt động ham muốn tình dục trong cơ thể. Nhờ vào phương pháp ngồi thiền, những hóc-môn có khả năng giải quyết tình trạng căng thẳng sẽ được giải phóng, giúp cơ thể được thư giãn trở lại.
4. Ngủ nhiều hơn
Tình trạng thiếu ngủ có liên quan đến sự suy giảm chức năng cương cứng ở bộ phận sinh dục của nam giới và những rắc rối trong vấn đề ham muốn "yêu đương" ở nữ giới. Nhờ vào những phương pháp giảm stress, những hóc-môn có ích sẽ được phóng thích trong quá trình cơ thể đang ngủ. Nếu giấc ngủ bị gián đoạn bởi các nguyên nhân như chứng ngưng thở trong khi ngủ, sự căng thẳng hay do thuốc…, tinh thần cũng như khả năng hoạt động của các chất hóa học do não tiết ra sẽ bị ảnh hưởng. Do vậy, việc ngủ đủ giấc có thể giúp nâng cao khả năng ham muốn và cải thiện đời sống tình dục.
5. Hạn chế việc tiêu thụ chất cồn
 Ảnh: Internet

Rượu vang đỏ và những loại đồ uống có chứa chất cồn khác nếu được dùng ở mức điều độ sẽ mang lại một số lợi ích cho cơ thể. Các chất flavonoid trong một số loại đồ uống có chất cồn giúp phòng chống một số căn bệnh như bệnh tim và ung thư. Nhưng nếu dùng quá mức, chất cồn được xem là một loại thuốc làm giảm đau và có thể gây ra tình trạng lo lắng, cáu giận quá mức. Việc tiêu thụ chất cồn ở mức độ vừa phải trong giới hạn cho phép luôn là điều được các chuyên gia về sức khỏe khuyến khích. Điều này cũng có nghĩa là bạn chỉ nên uống một lần mỗi ngày đối với nữ giới và tối đa là hai lần/ một ngày đối với nam giới.
6. Tiêu thụ ít chất caffeine
Caffeine cũng là chất gây co mạch, nghĩa là chúng có thể mang lại ảnh hưởng tiêu cực cho sự lưu thông của máu trong cơ thể. Tuy nhiên, cũng có những kết quả nghiên cứu lại cho thấy sô-cô-la, thực phẩm có chứa một ít caffeine lại có thể mang đến những ảnh hưởng tích cực cho khả năng ham muốn. Trong khi vẫn chưa có những bằng chứng rõ ràng về mối liên quan giữa sự suy giảm chức năng cương cứng ở dương vật hoặc những căn bệnh có liên quan đến vấn đề khơi gợi cảm giác ham muốn ở phụ nữ thì các bác sĩ vẫn khẳng định rằng caffeine có thể làm thu hẹp các mạch máu. Do đó, việc tiêu thụ chất caffeine ở mức điều độ được xem là phương pháp tốt nhất để cải thiện ham muốn và duy trì một đời sống tình dục khỏe mạnh.
7. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh
Chế độ ăn uống giàu các loại trái cây và rau xanh có nhiều màu sắc và chứa nhiều các chất chống ô-xy hóa chính là một trong những biện pháp lý tưởng nhất để duy trì sức khỏe cho toàn bộ các cơ quan trong cơ thể, đồng thời còn giúp nâng cao khả năng ham muốn và cải thiện chuyện yêu đương. Chế độ ăn uống của người dân vùng Địa Trung Hải, vốn dựa trên rất nhiều các loại rau xanh và trái cây lành mạnh cùng với những thực phẩm có chứa các a-xít béo omega 3 được đánh giá là lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe tình dục. Việc bổ sung thêm các loại vitamin tổng hợp và những chất chống ô-xy hóa như CoQ10 và lycopene (được xem là có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt) cũng giúp tăng cường khả năng ham muốn. Tuy nhiên, cần tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi quyết định sử dụng bất kỳ loại thuốc bổ hoặc thực phẩm chức năng nào để có được những lựa chọn tốt nhất, phù hợp với cơ thể của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét