Pages

Thứ Tư, 10 tháng 10, 2012

Giải mã cấp độ ham muốn


Để giữ khoảng cách an toàn, tránh né chuyện "quan hệ" nhiều phụ nữ đã đánh mất đi sự gợi cảm, nét đáng yêu trong mắt chàng.


Và cũng không ít phụ nữ sau khi thể hiện sự gợi cảm, nồng cháy với ý nghĩ đó chính là người đàn ông của cuộc đời mình, đã thất vọng ê chề.

Nói "không" khi chưa thực sự sẵn sàng

Nhiều phụ nữ hiện đại, tự chủ được cuộc sống của bản thân thường có xu hướng cư xử khi bắt đầu quá trình hẹn hò khá giống nhau. Họ ít khi để đàn ông phải móc ví sau mỗi bữa ăn hay mỗi chuyến đi chơi. Thay vào đó, họ sẽ giành quyền trả tiền như là một sự "chia sẻ sòng phẳng".

Những cô gái hiện đại này không muốn bị mang "ơn" hay bị lép vế với đàn ông. Đó cũng là một cách để họ chuyển thông điệp đến với anh chàng rằng: Tôi chẳng nợ anh gì cả, vì thế đừng hy vọng mời tôi đi ăn, đi vài chuyến picnic là có thể lên giường với tôi.

Theo các nhà tâm lý, đó là cách khiến các anh chàng hay "trồng cây mơ" được phen tiu nghỉu. Nhưng ở một phương diện khác, nếu đó là người đàn ông đang tìm hiểu một cách nghiêm túc thì thông điệp này sẽ khiến anh ấy hiểu rằng: Không nên đặt hy vọng gì ở cô gái này. Nam giới sẽ nghĩ rằng cô ấy không có thiện chí hẹn hò dù mình có nỗ lực đến đâu, cảm hứng theo đuổi trong người đàn ông có thể tan thành mây khói. Chính vì thế mà nhiều khi quí cô đánh mất cơ hội tìm thấy người đàn ông thực sự của đời mình.
Chính cảm giác, tâm lý cho rằng phải đáp lại tình cảm và hành động của đối tác đã khiến phụ nữ có những hành động tránh né (Ảnh minh họa)

Sự "phòng ngự" một cách quá đà ngay từ những ngày hẹn hò đầu tiên ấy đã khiến phụ nữ trở nên bớt hấp dẫn hơn nhiều trong mắt người đàn ông. Các nhà tâm lý cho rằng, chính cảm giác, tâm lý cho rằng phải đáp lại tình cảm và hành động của đối tác đã khiến phụ nữ có những hành động tránh né kiểu như vậy. Bản năng phụ nữ khiến cô cảm nhận ngay thấy sự khao khát gần gũi thể xác của anh ấy nên cô muốn "chỉnh" ngay để anh ta đi đúng đường.

Thực tế, chỉ cần phụ nữ hiểu được rằng mình không hề bị áp đặt buộc phải trả ơn, không phải vì "nể" mà có những gắn bó thân mật hơn- thì họ có thể tự do và thoải mái trong giao thiệp với người khác giới, đón nhận một cách vô tư những điều mà anh ấy làm cho mình. Cô chỉ cần tỉnh táo để biết rằng phải đứng cách bao xa với chuyện quan hệ chăn gối khi hẹn hò. Và điều quan trọng nhất là sự thân mật về thể xác không nhất thiết phải là vấn đề quyết định.

Tất cả những vấn đề đó sẽ tiến triển dần dần theo thời gian và theo quá trình hẹn hò. Thay vì khăng khăng từ chối tất cả những thiện ý của người đàn ông như sự chăm sóc hàng ngày, những món quà nhỏ hay việc trả tiền bữa ăn... phụ nữ vẫn nên lịch sự đón nhận nhưng cương quyết nói không trước những đòi hỏi hay những câu gợi ý của anh ta về quan hệ tình dục nếu cô chưa thực sự sẵn sàng.

Ở trường hợp đó, nếu như người đàn ông tôn trọng quyết định của cô thì có nghĩa đó là người đàn ông đáng để cô tìm hiểu sâu sắc hơn. Nếu anh ta không thể tôn trọng quyết định của cô và tiếp tục có những đòi hỏi về quan hệ thể xác thì đó là dấu hiệu cho thấy anh ta chưa thực sự tiến tới một mối quan hệ nghiêm túc. Khi đó, việc cô chủ động chấm dứt mối quan hệ là điều đúng đắn.

Dừng ở đúng... cấp độ

Tuy nhiên, các nhà tâm lý cho rằng từ chối chuyện quan hệ không có nghĩa là cặp đôi ấy không nên có những cử chỉ thân mật về thể xác. Giống như việc phụ nữ thường bị kích thích bởi những lời nói lãng mạn, đàn ông sẽ bị kích thích bởi những cử chỉ đáp lại đầy gợi cảm của phụ nữ.

Nhưng để mối hẹn hò lâu bền và có thể đi đến kết quả tốt đẹp thì cả hai đều không nhất thiết phải đi đến tận cùng của quan hệ khi quá trình hẹn hò chưa đủ độ "chín".
Tuy nhiên, nếu người đàn ông mà cô đang hẹn hò vẫn có những đòi hỏi hơn về thể xác mà cô lại không muốn làm anh ấy bị tổn thương bằng những lời từ chối thẳng, thì cô chỉ cần nói tế nhị rằng cuộc đi chơi (chuyến đi du lịch) này thật thú vị nhưng đối với em thế là đủ, em chưa sẵn sàng cho những chuyện khác.

Các nhà tâm lý đã chỉ ra: Có bốn cấp độ khác nhau về sự gần gũi thể xác. Cấp độ thứ nhất chỉ dừng lại ở những nụ hôn yêu thương, cặp đôi sẽ dành nhiều thời gian để ở bên nhau và ôm nhau trong vòng tay đầy ngọt ngào. Ở giai đoạn này, cả hai đều cố kiềm chế những cảm xúc ham muốn tột cùng để cùng nhau tận hưởng sự đam mê, say đắm của hẹn hò.

Sang đến cấp độ thứ hai ứng với thời kỳ quan hệ của hai người đã tiến sâu hơn thì họ bắt đầu khám phá về nhau. Ở cấp độ thứ hai về sự ham muốn gần gũi thể xác, các cặp đôi thường khám phá điểm "nhạy cảm ở vùng trên". Vùng nhạy cảm thứ ba tính từ thắt lưng trở xuống xảy đến trong cấp độ thứ ba. Đó là khi cặp đôi hoàn toàn khám phá về cơ thể của nhau nhưng chưa đi đến "đích" cuối. Cấp độ thứ tư cũng chính là giai đoạn đỉnh điểm của quá trình hẹn hò khi họ thực sự đi đến hoan lạc.

Thực tế, thật khó khăn khi phải kiềm chế lại những ham muốn của bản thân, đặc biệt là khi đang chìm đắm trong nụ hôn nồng nàn của người yêu. Vì thế mà không ít phụ nữ mắc sai lầm khi tiến quá nhanh sang cấp độ ba và cấp độ bốn để thoả mãn ham muốn đang dâng trào của người đàn ông.
Sự tiến bước quá nhanh này khiến người phụ nữ dâng hiến hết mình với tâm lý trao tất cả cho người đàn ông của cuộc đời mình. Chỉ có điều, tất cả có thể sẽ tan biến, cô sẽ thất vọng ê chề chỉ sau một đêm nồng nhiệt, bởi có thể người đàn ông ấy mới chỉ đang ở giai đoạn tìm hiểu thôi chứ chưa hề có ý định gắn bó sâu sắc với cô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét