Pages

Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

10 căn bệnh bất thường trong tình dục


Có những căn bệnh đáng sợ trong tình dục mà chúng ta nên biết.


Khi nói đến tình dục, khoảng thời gian được coi là "bình thường" có phải là được kéo dài nhiều? Nhiều người trong chúng ta thường dành thời gian không cần thiết để lo lắng về việc chúng ta có bình thường hay không, mà thay vào đó chúng ta hãy suy nghĩ về cách "điều chỉnh" sex hoặc suy nghĩ về cơ thể mình. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được sự kỳ thị khi nhắc đến tình dục và không phải lo sợ khi so sánh với đồng nghiệp của bạn.

Những điều kiện bất thường về tình dục sẽ khiến bạn có những rào cản về cảm xúc như xấu hổ, đau đớn hay bối rối. Điều này sẽ khiến nhiều người phải sống để đối phó với cuộc sống xoay quanh nó. Dưới đây là 10 điều kiện bất thường phổ biến mà đầu tiên chính là rối loại liên tục kích thích bộ phận sinh dục (persistent genital arousal disorder - PGAD).
Mô tả ảnh.
Những điều kiện bất thường về tình dục sẽ khiến bạn có những rào cản về cảm xúc như xấu hổ, đau đớn hay bối rối (Ảnh minh họa)

10. Rối loại liên tục kích thích bộ phận sinh dục (PGAD)

Những người mắc PGAD liên tục ở trong trạng thái bị kích thích tình dục mà trong khi không hề suy nghĩ bất kỳ điều gì về tình dục. Đôi khi đạt cực khoái một cách tự phát và số lần có thể đạt hàng chục lần mỗi ngày.

Nhiều phụ nữ nói rằng họ mắc PGAD từ khi còn nhỏ hoặc bắt đầu trong quá trình mang thai hoặc sau mãn kinh. Những người như vậy thường rơi vào tình trạng xấu hổ và chờ đợi sự tiếp tay từ y học. Các bác sĩ lại không chắc chắn về nguyên nhân của nó mà cho rằng đó là do trục trặc gì đó ở dây thần kinh cảm giác.

9. Cương dương vật (Priapism)

Priapism là một bệnh mà triệu chứng của nó chính là cảm giác đau đớn do các mô cương cứng kéo dài. Bệnh này thường chủ yếu gặp ở nam giới. Nó có thể xảy ra một cách tự nhiên hoặc bị gây ra bởi một số loại tác dụng phụ của loại thuốc nào đó.

Nó có thể gây ra do tác dụng phụ của một số loại thuốc điều trị rối loạn cương đương, thuốc chống trầm cảm hay chất kích thích như cocain. Khoảng 40% bệnh nhân nam bị thiếu máu hồng cầu hình liềm có thể mắc bệnh này.

Một lượng lớn máu bị mắc kẹt trong bộ phận sinh dục, nó có thể gây tổn thương các mạch, gây sẹo hoặc thậm chí hoại tử nếu không được điều trị. Nếu bệnh nhân nào đã bị cương cứng lâu hơn 4 giờ thì có thể phẫu thuật để chuyển hướng dòng máu ra khỏi dương vật.

8. Chứng cuồng dâm

Bệnh này được coi như một rối loạn tâm thần trong chẩn đoán, mong muốn tình dục cao độ đến mức không thể xem là bình thường và nguy hiểm về mặt lâm sàng.. Những người bị chẩn đoán này thường bị ức chế về tình dục, bị ám ảnh bởi quan hệ tình dục và đời sống của họ bị ảnh hưởng sâu sắc.

Những người bị bệnh này thường tham gia vào các hành vi tình dục nguy hiểm như quan hệ với gái mại dâm và tình dục không an toàn với người lạ. Điều đó có thể đặt họ vào nguy cơ nhiễm trùng qua đường tình dục.

Những người bị rối loạn cảm xúc lưỡng cực có thể biểu hiện sự thay đổi động lực tình dục một cách liên tục tùy theo tâm trạng. Bệnh nhân có rối loạn thần kinh như bệnh Alzheimer hoặc tổn thương não sau chấn thương có nguy cơ mắc chứng này.

7. Tình dục trong khi ngủ (Sexsomnia)

Bệnh này không mấy phổ biến nhưng khá nghiêm trọng. Người mắc bệnh này thực hiện hành vi quan hệ tình dục trong khi ngủ. Họ hoàn toàn không hay biết và khi tỉnh giấc cũng không nhớ mình từng làm những gì.

Có những yếu tố làm gián đoạn hay rối loạn giấc ngủ như mộng du, ngưng thở, nghiến răng hay sợ hãi vào ban đêm thì bệnh này có thể được coi là "mộng du tình dục". Họ có thể tự thủ dâm hoặc quan hệ với vợ hoặc chồng nằm bên cạnh

6. Asexuality

Đối với nhiều người tình dục chính là một phần trong cuộc sống của họ tuy nhiên những người mắc bệnh này lại không có hứng thú với sex.
Mô tả ảnh.
Những người bị rối loạn cảm xúc lưỡng cực có thể biểu hiện sự thay đổi động lực tình dục một cách liên tục tùy theo tâm trạng (Ảnh minh họa)

Những người này không có nhu cầu về tình dục và càng không hấp dẫn tình dục đối với người khác. Tuy nhiên vẫn có những người hấp dẫn về mặt tình cảm nhưng lại không kèm theo sex.

5. Bệnh Paraphilia

Đây là một chứng rối loạn tâm thần, đặc trưng bởi tưởng tượng tình dục, thú dục hoặc các hành vi liên quan đến các đối tượng không phải là con người.

Hành động phổ biến nhất của người mắc bệnh là để lộ bộ phận sinh dục của mình trước người lạ để đạt được sự thỏa mãn mà không cần cưỡng bức. Nạn nhân thường là phụ nữ, trẻ em gái không quen biết với bệnh nhân.

4. Sex bất thường ở nhiễm sắc thể

Xảy ra trong quá trình sản xuất trứng hoặc tinh trùng. Ở người trứng và tinh trùng có 23 nhiễm sắc thể. Quan hệ tình dục nhiễm sắc thể bất thường xảy ra khi một quả trứng hoặc tinh trùng có quá ít hoặc quá nhiều. Khi đó phôi thai sẽ có ít hoặc nhiều hơn 46 nhiễm sắc thể sẽ dẫn đến một loạt các vấn đề về thể chất cũng như phát triển bao gồm khuyết tật, vấn đề về tình cảm, vô sinh ...

3. Lưỡng tính (Intersex)

Là những người không rõ xác định cơ quan sinh dục là nam hay nữ hoặc có cả 2 cơ quan sinh dục trên cơ thể. Vì vậy người mắc bệnh có thể có cả buồng trứng lẫn tinh hoàn.

Điều này xảy ra có thể là do một sự đột biến về gen hay nội tiết. Tuy nhiên cần phân biệt điều này với người đồng tính.

2. Dương vật bé

Theo một nghiên cứu, trung bình chiều dài của dương vật cương cứng là từ 5 - 6.5 inch với chu vi 4 - 5 inch, và có khoảng 0.6% đàn ông có chiều dài nhỏ hơn 2 inch. Điều này có thể là do di truyền như thiếu hụt hormone tăng trưởng. Nếu phát hiện sớm từ bé có thể cải thiện được tình hình nhưng vẫn không đạt được kích thước trung bình.

1. Thừa bộ phận sinh dục

Điển hình xảy ra đó là có thêm hoặc dư thừa bộ phận sinh dục. Tình trạng này vô cùng hiếm gặp và được cho là xảy ra trong quá trình phát tiển của thai nhi khi trực tràng và dương vật hình thành. Đàn ông mắc bệnh có thể có 2 dương vật, họ có thể đi tiểu bằng một hoặc cả hai đường hay có hoặc không có quan hệ tình dục với cả hai.

Ở phụ nữ, nguy cơ mắc bệnh này cao hơn, tỷ lệ khoảng 1 trong 1000 người. Họ có thể có hai tử cung mà không hề hay biết. Hoặc hiếm gặp hơn là có hai âm đạo. Một số người kèm theo biểu hiện như: chảy máu kinh nhiều, đau vùng chậu không giải thích được, vô sinh hoặc sẩy thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét