Pages

Thứ Tư, 5 tháng 9, 2012

Trình dự thảo luật 'thiến' kẻ hiếp dâm


Một nhóm 20 nhà lập pháp Hàn Quốc vừa trình một dự thảo luật mới dành riêng cho tội phạm hiếp dâm. Đó là việc 'thiến' tinh hoàn của kẻ phạm tội trong bối cảnh sự phẫn nộ của ngừoi dân đang ở mức rất cao.
Dự luật đầy khắc nghiệt này được trình vào ngày hôm qua, nếu thành công những kẻ phạm tội tình dục tái phạm sẽ bị thiến tinh hoàn khi việc "dạy bảo" trong tù không mang lại kết quả khả quan.

Một dự luật thiến hóa học (uống thuốc hoặc tiêm các mũi thuốc để tiêu diệt dục vọng) đã được quốc gia này thông qua vào năm 2010. Trong dự luật này nêu rõ, những kẻ bị thiến hóa học là những kẻ tái phạm tội hiếp dâm và các nạn nhân là những người dưới 16 tuổi. Tuy nhiên, việc thiến hóa học chưa thực sự đem lại hiệu quả và khả năng tái phạm tội vẫn gia tăng. 

Vào tháng 5.2012, một người đàn ông phạm tối tái hiếp dâm đã được tiêm mũi tiêm hóa học đầu tiên tại Hàn Quốc. Nhưng các kết quả xét nghiệm cho thấy, người đàn ông này vẫn có thể còn dục vọng và việc răn đe những kẻ phạm tội là chưa nhiều vì như vẫn vẫn còn quá nhẹ.

Ở Hàn Quốc, mỗi năm có hàng nghìn vụ liên quan đến hiếp dâm và những nữ sinh dưới 16 tuổi là nạn nhân cũng tăng cao. Quốc gia này cũng đang xem xét, việc mặc váy quá ngắn đến trường cũng là một trong những lý do khiến những tên "yêu râu xanh" "thèm muốn".
La

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét