Pages

Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

Phạt đòn thiếu nữ quan hệ tình dục trước hôn nhân


Một thiếu nữ Maldives (16 tuổi) vừa bị tuyên phạt đánh đòn ở nơi công cộng do thừa nhận quan hệ tình dục trước hôn nhân tại một phiên tòa diễn ra hôm 4-9 bất chấp yêu cầu bảo vệ quyền phụ nữ từ Liên Hợp Quốc.
Quốc đảo Maldives - Ảnh: Telegraph
Cô gái không được nêu tên này bị buộc tội theo bộ luật Hồi Giáo Sharia sau khi gia đình cô phàn nàn rằng cô quan hệ tình dục với một thanh niên 29 tuổi vào tháng 7-2012. Thanh niên này bị tuyên án 10 năm tù trong một phiên tòa hôm 1-9.
Một quan chức tại tòa án cho biết theo luật pháp địa phương, cô gái này có thể từ chối hình phạt đòn roi nếu chấp nhận bị quản chế tại nhà 8 tháng.
Tòa án yêu cầu bản án đòn roi sẽ được áp dụng khi cô 18 tuổi.
“Trong hầu hết trường hợp, những người vi phạm sẽ chấp nhận bị đánh đòn nơi công cộng như một phần của sự hối lỗi,” một quan chức tòa án giấu tên nói với AFP.
Vụ việc trên xảy ra 10 tháng sau khi cao ủy nhân quyền của Liên Hợp Quốc (LHQ) Navi Pillay thúc giục Maldives ngừng đánh đập công khai những phụ nữ ngoại tình hoặc quan hệ tình dục trước hôn nhân.
Đánh đòn được xem là một án phạt của những già làng, những người cũng được xem là các thẩm phán địa phương. Người ta sẽ dùng roi để đánh những phụ nữ vi phạm.
Các nguồn tin chính thức cho biết thiếu nữ này đã ra tòa theo bộ luật Hồi Giáo Sharia, quy định cấm các cô gái trong độ tuổi 13-18 quan hệ tình dục trước hôn nhân.
Trái lại, bạn trai của cô phải hầu tòa theo bộ luật chung của nhà nước và bị buộc tội quan hệ với phụ nữ vị thanh niên, mà hình phạt của tội danh này lên đến 15 năm tù giam.
Cặp đôi này đã quan hệ ở đảo san hô Raa, cách thủ đô Male 200km về phía bắc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét