Pages

Thứ Ba, 4 tháng 9, 2012

Những con số giật mình về tình dục thoáng


Theo kết quả điều tra của Cục Chính sách xã hội và nghiên cứu tình dục (Mỹ), có đến 1/3 các bạn gái hẹn hò qua mạng có quan hệ tình dục ngay lần đầu gặp mặt.
Ảnh minh họa.
1/3 "yêu" ngay lần gặp đầu và 3/4 không sử dụng biện pháp bảo vệ
Theo kết quả điều tra của Cục Chính sách xã hội và nghiên cứu tình dục của Mỹ (USSRSP) thì có đến 1/3 các bạn gái hẹn hò qua mạng có quan hệ tình dục ngay lần đầu gặp mặt; 3/4 trong số họ không hề dùng bất cứ một phương tiện tránh thai nào.
Có đến 27% trong số 568 các bạn gái được hỏi cho biết họ không ngần ngại quan hệ với bạn trai ngay trong lần đầu gặp gỡ. Vì các chatter quan niệm rằng dù chỉ nói chuyện với nhau qua mạng nhưng họ rất hiểu về nhau và cảm giác như không thể sống thiếu nhau được. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đây chính là một trong những nguyên nhân làm tăng tỉ lệ người mắc bệnh qua đường quan hệ tình dục, thậm chí là căn bệnh thế kỷ. Theo USSRSP, cách tốt nhất để giải quyết vấn nạn trên là giáo dục ý thức cho những chatter, giúp họ hiểu được những hiểm hoạ do sự dễ dãi mà họ nhầm tưởng với sự "hiểu nhau" gây ra.
l 59% nữ sinh Trung Quốc chấp nhận tình một đêm
Khảo sát của Trường Báo chí thuộc Đại học Phúc Đán (Trung Quốc) thực hiện với nữ sinh tại 17 trường đại học cho kết quả: Nhiều nữ sinh thích trở thành người tình của đàn ông giàu có, trong khi 20% có thái độ coi thường, 20% không có ý kiến, 2% coi đó là chuyện bình thường và rất có thể một ngày nào đó họ cũng sẽ làm như vậy. 55% nữ sinh có hiểu biết với những nghề làm trong quán bar hay câu lạc bộ đêm, gần 3% trong số đó nói rằng đó là chuyện bình thường.
Các vấn đề như sống thử, tình dục trước hôn nhân không còn được coi là cấm kỵ khi 70% được hỏi tỏ rõ thái độ có hiểu biết về sống thử. 13% cô gái trẻ đồng ý quan hệ nếu bạn trai cũng có nhu cầu, trong khi 10% cho rằng điều đó là không đứng đắn. 5% sinh viên nữ thừa nhận họ từng sống với người yêu khi còn đi học và 50% chấp nhận có "chuyện ấy" trước hôn nhân. Đặc biệt, phần lớn nữ sinh Trung Quốc có thái độ cởi mở hơn về tình một đêm: 70% nghĩ rằng chuyện đó không phải là vô đạo đức, thậm chí 59% còn chấp nhận nếu cả hai đều muốn.
Chỉ 10% cha mẹ nói với con về tình dục
Trường ĐH Y tế công cộng từng tiến hành cuộc khảo sát sự trao đổi giữa cha mẹ với trẻ vị thành niên về quan hệ tình dục trước hôn nhân cho kết quả: Các bậc phụ huynh thường "né tránh" vấn đề này khi nói chuyện với con cái mình. Tỷ lệ cha mẹ trao đổi với con cái về giới tính, dậy thì chiếm 45%. Đặc biệt, chủ đề ít được cha mẹ đề cập nhất đối với trẻ vị thành niên là biện pháp tránh thai (chỉ khoảng 10%) vì phụ huynh cho rằng đó là chuyện khó nói. Trong khi đó, phần lớn trẻ vị thành niên lại cho biết, nhiều người trong số họ đã có quan hệ tình dục trước hôn nhân.
Việt Nam có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới
Ước tính mỗi năm trên thế giới có khoảng 16 triệu nữ tuổi từ 13 đến 18 có thai, 95% trong số này tập trung ở các quốc gia có thu nhập trung bình hoặc thu nhập thấp. Tại Việt Nam mỗi năm có khoảng 300.000 ca nạo phá thai độ tuổi vị thành niên (15-19 tuổi); mỗi phụ nữ Việt Nam trung bình trong đời nạo phá thai 2,5 lần; mỗi tuần ở nước ta có 1 phụ nữ chết vì nạo phá thai không an toàn...
Theo thống kê ở 3 bệnh viện công thuộc TP HCM gồm: Từ Dũ, Hùng Vương và Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, trong năm qua tỷ lệ nữ ở tuổi vị thành niên có thai đến khám tại đây chiếm 4% trong số các trường hợp có thai. Trong số 90.649 ca sinh thì có tới 2.434 sản phụ tuổi vị thành niên, 60.352 ca phá thai thì có 3.471 trường hợp nữ tuổi vị thành niên (chiếm 5,81% tổng số ca phá thai). Những con số này đang góp phần đưa Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á và là một trong những nước có tỉ lệ phá thai cao nhất thế giới.
48% người mắc bệnh tình dục có độ tuổi từ 15- 24
Một nghiên cứu của Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Mỹ cho thấy gần một nửa (48%) số trường hợp mắc mới các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs) ở Mỹ là ở những người độ tuổi từ 15 - 24. Để phòng ngừa STDs và mang thai ngoài ý muốn, bạn nên sử dụng bao cao su hoặc màng chắn miệng khi sinh hoạt tình dục. Nếu có nhiều bạn tình và không rõ về tình trạng STDs của họ thì nên tiến hành xét nghiệm các STDs hay gặp ít nhất 1 năm/lần. Quan hệ tình dục an toàn và xét nghiệm hàng quý sẽ giúp bảo vệ mình và bạn tình khỏi những nguy cơ sức khỏe do sex để lại. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét