Pages

Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Không dám thừa nhận "vượt rào" với bạn gái


Dù đã 24 tuổi nhưng cháu không dám thừa nhận với mẹ đã "vượt rào" với bạn gái.

Cô Thanh Bình thân mến!

Cháu đang vô cùng lo sợ, mong cô cho cháu một lời khuyên!

Cháu năm nay 24 tuổi. Cháu đã yêu bạn gái được hơn 3 năm. Trong thời gian quen nhau, do tình cảm của hai đứa ngày càng thân thiết nên chúng cháu đã đi quá giới hạn. Tất nhiên chuyện đó chúng cháu không dám cho hai bên gia đình biết. Gần đây, khi bố mẹ nuôi của cô ấy biết chuyện (cô ấy sống bên nhà bác ruột - ba mẹ nuôi từ nhỏ) nên đã rất ghét cháu. Họ ngăn cản và cấm không cho cô ấy qua lại với cháu nữa. Nhưng vì quá thương yêu nhau nên chúng cháu vẫn lén lút qua lại với nhau.

Ba mẹ nuôi của cô ấy biết và trách cô ấy. Họ gửi cô ấy về cho ba mẹ ruột. Họ có nói bóng gió với ba mẹ ruột của cô ấy là hai đứa đã đi quá giới hạn chứ chưa nói thẳng ra nên bố mẹ ruột cô ấy chưa biết. Rồi ba mẹ ruột cô ấy gọi điện thoại cho cháu đến nói chuyện, còn yêu cầu đưa mẹ đến cùng. Mẹ cháu đã biết chuyện chúng cháu yêu nhau nhưng chưa biết chuyện cháu và cô ấy đã "vượt rào". Trước đó mẹ cháu đã từng nhắc nhở cháu đừng có làm "trò bậy bạ" đó nên cháu rất sợ không dám nói cho mẹ biết.

Bây giờ ba mẹ cô ấy hẹn cháu lên nói chuyện và yêu cầu cả mẹ cháu nữa nhưng cháu không biết sẽ nói với mẹ cháu như thế nào. Không biết phải thưa chuyện với mẹ như thế nào để mẹ cháu lường trước được mà biết cách đối xử với bố mẹ cô ấy. Nhỡ mẹ cháu tới không biết gì mà gia đình bên đó lại nặng nhẹ chuyện đó thì mẹ cháu hẳn sẽ sốc lắm. Hoặc biết đâu bố mẹ cô ấy lại động chạm tới tự ái của mẹ cháu như "chị về khuyên ngăn con chị, chứ gia đình tôi không chấp nhận nó quen con nhà tôi mà nó cứ bám riết, lén lút hẹn hò" thì như vậy làm sao mẹ cháu chịu nổi.

Cháu hoang mang quá, mong cô cho cháu một lời khuyên. Cháu cảm ơn cô nhiều lắm. (Cháu trai)

Không dám thừa nhận "vượt rào" với bạn gái - 1
Đàn ông cần bản lĩnh để là chỗ dựa cho bạn gái trong hoàn cảnh khó khăn (Ảnh minh họa)

Trả lời:

Cháu thân mến! Cảm ơn cháu đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư cô hiểu rằng giờ đây cháu rất hoang mang không biết phải đối diện như thế nào trước việc gia đình người yêu biết chuyện hai cháu đã "vượt rào". Cháu lo lắng không biết nên nói với mẹ mình như thế nào để bà chấp nhận được sự thật này.

Đọc thư của cháu cô thật sự thấy cháu còn quá trẻ con so với tuổi 24 của mình. Cháu tỏ ra là một người đàn ông thiếu bản lĩnh và quyết đoán trước sự việc và chưa thể là chỗ dựa cho bạn gái cháu. Lẽ ra, nếu cháu sợ phải đối diện khi sự thật bị bại lộ như vậy thì ngay từ đầu cháu không nên làm "chuyện ấy" với bạn gái khi cả hai chưa kết hôn. Còn nếu đã làm thế thì lúc này đây cháu cần phải can đảm giải quyết vấn đề vì cháu còn là chỗ dựa cho bạn gái của cháu. Nhưng dường như cháu chưa làm được.

Cháu lo sợ cho cảm xúc của mẹ cháu nhưng cháu có nghĩ rằng, trong chuyện này, người lo lắng hơn là bạn gái cháu và gia đình cô ấy. Dù thế nào thì chuyện vượt rào trước hôn nhân, con gái vẫn là người chịu nhiều áp lực hơn. Vì vậy nếu cháu yêu thương bạn gái chân thành và xác định nghiêm túc với cô ấy cháu cần đối diện với những việc mình đã làm. Cháu là đàn ông, đã 24 tuổi, đủ trưởng thành để chịu trách nhiệm về tất cả những hành vi mà mình đã làm.

Không dám thừa nhận "vượt rào" với bạn gái - 2
Sự chân thành và dám chịu trách nhiệm sẽ nhận được sự tha thứ và cảm thông (Ảnh minh họa)

Đầu tiên, cháu cần thưa chuyện cụ thể với mẹ để mẹ cháu hiểu được vấn đề và có cách tiếp cận với gia đình cô ấy cho phù hợp. Có thể mẹ cháu sẽ giận một chút khi cháu đã làm bà thất vọng như tình yêu thương con cái sẽ giúp mẹ cháu bỏ qua cho cháu và giúp cháu giải quyết vấn đề. Chỉ có nói rõ ràng mọi chuyện mẹ cháu mới có thể xử lí tình huống một cách hợp tình hợp lí được. Nếu cháu giấu giếm khi mẹ cháu tới gia đình cô ấy sẽ có thể rất sốc.

Về phía gia đình cô ấy, cô nghĩ rằng chắc hẳn ba mẹ người yêu cháu sẽ không đối xử quá tệ bởi lẽ khi họ mời cháu đến nói chuyện và yêu cầu cả mẹ cháu đi cùng có nghĩa là họ muốn giải quyết vấn đề một cách nghiêm túc và kín đáo. Nếu không họ hoàn toàn có thể cấm đoán, thậm chí chỉ gọi cháu tới chửi mắng một trận. Khi bố mẹ cô ấy yêu cầu có mẹ cháu là cần có tiếng nói từ người lớn nên chỉ cần cháu chân thành và dám nhận lỗi, dám nhận trách nhiệm chắc chắn cháu sẽ được tha thứ.
Chúc cháu giải quyết được vấn đề của mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét