Pages

Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Làm thế nào để “trường kỳ kháng chiến”?


Vẫn “sung mãn” khi có tuổi là điều đương nhiên và bình thường?


Tôi là một phụ nữ gần 60 tuổi, tôi đang tận hưởng niềm hạnh phúc ái ân tuyệt vời nhất trong cuộc đời của mình. Tôi viết thư này không phải để xin lời khuyên về đời sống tình dục cá nhân, mà để hỏi vì sao phần lớn mọi người không tích cực hoạt động tình dục trong những năm cuối của cuộc đời. Phần lớn bạn bè của tôi nói rằng, họ đã ngừng quan hệ tình dục thường xuyên cách đây vài năm. Tôi không thấy sai khi cảm thấy ham muốn tình dục dữ dội nhất ở tuổi 60, nhưng tại sao tôi là người duy nhất?

Trước hết, không có chuyện gì sai khi cảm thấy ham muốn tình dục dữ dội nhất, ở bất kỳ tuổi nào. Và khi bạn lớn tuổi hơn mà sự ham muốn cũng tăng lên thì đó là điều rất tốt. Thứ hai, bạn hoàn toàn đúng khi nói rằng, tình dục tốt cho chúng ta.
 
Sex là một loại thuốc bổ tuyệt vời cho sức khỏe.Nó làm giảm căng thẳng thể chất và xúc cảm, làm giảm nhẹ những cơn sầu muộn, và hoàn toàn lành mạnh khi chúng ta già đi: những người hoạt động tình dục tích cực cảm thấy trẻ trung hơn, hạnh phúc hơn, gắn kết với bạn đời của mình nhiều hơn, và trên thực tế, ít bị đau tim hơn. Sex làm cho mọi người cảm thấy hài lòng với chính mình và bạn đời, đồng thời, làm tăng ý thức về tình trạng khỏe mạnh và sự trẻ trung.

Phần lớn mọi người tham gia hoạt động tình dục do thích thú, và biết rằng, điều đó tốt cho họ. Vì vậy, hoặc bạn thuộc một nhóm bạn không cởi mở khi nói về đời sống tình dục, hoặc các bạn của bạn là những trường hợp ngoại lệ với số đông, bởi vì các nghiên cứu cho thấy, trong thực tế, đa số người có tuổi (từ 57-85) quả thật rất "sung độ" và thường xuyên là vậy.

Nhưng cuộc sống yêu đương của người có tuổi không trải đầy hoa hồng. Sự ham muốn có thể bị hạn chế bởi vấn đề của sức khỏe, những tác động của thuốc men và việc thiếu những bạn tình "ổn định". Lý do phổ biến nhất cho việc mất đi một cuộc sống tình dục đều đặn là sức khỏe thể chất của đàn ông. Vì thế, nếu bạn muốn duy trì một cuộc sống tình dục năng động suốt đời, hãy quan tâm đến sức khỏe của mình. Cứ trong 7 người đàn ông thì có 1 người uống thuốc hoặc viên bổ sung để tăng cường chức năng tình dục, nhưng giải pháp thực sự là hãy quan tâm đến chính mình trước khi đến tuổi 40, và khi bước qua tuổi đó, hãy nỗ lực hết mức để có được hình thể khỏe mạnh nhất có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét